Nếu sống trên các hành tinh thuộc hệ Mặt Trời, con người có thể tồn tại bao lâu?

( PHUNUTODAY ) - Bỏ qua vấn đề về hô hấp, liệu con người có thể tồn tại được bao lâu trong điều kiện môi trường của các hành tinh thuộc hệ Mặt Trời?

Sao Thủy – 90 giây

Nếu đặt chân lên sao Thủy bạn sẽ cần có một chiếc đồng hồ để đối phó với sự biến động nhiệt “điên rồ” tại hành tinh này. Trong một ngày, nhiệt độ trên sao Thủy có thể thay đổi từ 426 độ C hạ xuống -178,8 độ C.

Vì vậy, ngay cả khi có thể hít thể, bạn vẫn phải chọn thời điểm trong ngày mà nhiệt độ đang ở trong khoảng con người có thể chịu đựng được. Vày ngay cả khi đã xác định được khoảng thời gian “vàng” thì bạn cũng chỉ có tối đa 90 giây để “khám phá” hành tinh này nếu không muốn mất mạng.

Sao Kim – 1 giây

Sao Kim được coi là chị em sinh đôi của Trái Đất vì sở hữu bầu khí quyển có đến 98% thành phần là CO2. Toàn bộ bề mặt thì được bao phủ bởi những đám mây sản sinh ra mưa acid. Lực hấp dẫn gấp 90 lần Trái Đất. Nhiệt độ trung bình của sao Kim còn luôn ở mức trên dưới 400 độ C.

Chính vì những lý do này mà bạn chỉ có thể tồn tại tối đa 1 giây trên sao Kim.

Sao Hỏa – 80 giây

Sao Hỏa vẫn được dự đoán là hành tinh có khả năng tồn tại sự sống nhất trong hệ Mặt Trời. Các nhà khoa học cũng đang tìm cách giúp nhân loại định cư trong tương lai. Nhưng thực tế, sao Hỏa cũng không quá thân thiện với con người.

Nếu bạn đặt chân đến sao Hỏa mà không có các thiết bị hỗ trợ thì chỉ có thể tồn tại ở đây khoảng 80 giây. Lý do là bầu khí quyển trên sao Hỏa có đến 95% thành phần là CO2.

Thực tế sao Hỏa cũng rất lạnh. Các số liệu đã được thu thập cho thấy nhiệt độ trung bình của hành tinh này chỉ khoảng -62 độ C.

Sao Mộc – 1 giây

Chỉ sau đúng 1 giây yên bình, sao Mộc sẽ tặng bạn những cơn gió lốc, cuồng phong với sức mạnh vượt xa ngưỡng chịu đựng của cơ thể con người.

Bên cạnh đó, những trận bão tuyết được tạo ra từ tinh thể ammoniac thường xuyên hiện diện sẽ là lượng độc tố khổng lồ đẩy nhanh cái chết của chúng ta.

Sao Thổ - dưới 1 giây

Những vòi rồng khổng lồ với sức gió lên đến 1800 km/giờ xuất hiện thường xuyên trên bề mặt sao Thổ sẽ biến bất kỳ thực thể sống nào xuất hiện thành “bụi vũ trụ” khi còn chưa kịp chớp mắt.

Sao Thiên Vương – không thể tính

Về cơ bản bầu khí quyển của sao Thiên Vương là một hỗn hợp giữa hơi nước, amoniac và methane. Chính những nhân tố này đã tạo nên sắc xanh đặc trưng của hành tinh.

Thực tế chúng ta không thể tính được thời gian tồn tại khi đáp xuống Thiên Vương tinh nên bạn gần như ngay lập tức bị hòa tan trong bầu khí quyển của nó.

Sao Hải Vương – dưới 1 giây

Thời gian để con người tồn tại trên hành tinh này có lẽ không đến 1 giây bởi sự tác động của hàng loạt yếu tố, nhất là những cơn gió siêu mạnh với tốc độ còn vượt qua cả âm thanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link