Nếu trân trọng hạnh phúc GIA ĐÌNH bạn hãy đọc bài viết này

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này chưa chắc nhiều người hiểu được ý nghĩa hai chữ GIA ĐÌNH. Hãy đọc bài viết này để cảm nhận ý nghĩa thiêng liêng ấy.

Một câu chuyện như sau:

Một người đàn ông va phải một người lạ trên phố khi người này đi qua. “Ồ xin lỗi”, người đàn ông nói.

Người kia trả lời: “Cũng xin thứ lỗi cho tôi, tôi đã không nhìn cô”. Giữa hai người rất lịch sự với nhau.

Nhưng ở nhà thì mọi chuyện lại khác. Tối nọ, lúc người cha đang nấu bếp thì cậu con trai đến đứng sau lưng. Người cha quay người và đụng vào thằng bé làm nó ngã chúi xuống sàn nhà. "Tránh ra chỗ khác”- người cha cau mày nói. Thế là cậu con trai bước đi, trái tim bé nhỏ của nó vỡ tan. Người cha đã không nhận ra là mình đã quá nóng nảy.

Khi đã lên giường, người cha nghe một giọng nói thì thầm: “Khi đối xử với người lạ con rất lịch sự, nhưng với con mình con đã không làm như vậy. Hãy đến tìm trên sàn nhà bếp, có những bông hoa đang nằm ở cửa. Đó là những bông hoa mà con trai con đã mang đến cho con. Tự nó hái lấy những bông hoa này: nào hoa hồng, màu vàng và cả màu xanh. Nó đã yên lặng đứng đó để mang lại cho con điều ngạc nhiên, còn con thì không bao giờ thấy những giọt nước mắt đã chảy đẫm lên trái tim bé nhỏ của nó”.

Lúc này thì người cha bật khóc. Anh ta lặng lẽ đến bên giường con trai và quì xuống: “Dậy đi, con trai bé nhỏ, dậy đi. Có phải những bông hoa này con hái cho mẹ không?”. Thằng bé mỉm cười: “Con tìm thấy chúng ở trên cây kia. Con hái cho mẹ vì chúng đẹp như mẹ. Con biết là mẹ thích lắm, đặc biệt là bông hoa màu xanh”.

j54

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đến đây chúng ta tự hỏi gia đình là gì?

Nếu nói theo cách khoa học thì họ sẽ trả lời gia đình là một thiết chế xã hội gồm những thành viên khác giới thông qua hôn nhân mà có và qua gia đình để thực hiện các chức năng sinh đẻ, kinh tế, văn hóa, xã hội, tín ngưỡng …

Có người sẽ trả lời gia đình là cái nôi của tình yêu thương, là nơi bạn đã được sinh ra và lớn lên,...

Có lẽ mỗi người có một định nghĩa riêng cho mình về "gia đình" đó là mái ấm hạnh phúc lớn nhất mà ta từng có, nơi đó ta được bố mẹ yêu thương chăm sóc, lo lắng. Hạnh phúc gia đình là thứ quí giá nhất trong cuộc sống , không có nó ta không thể nào sống và lớn lên được. Gia đình là nơi bảo vệ ta và giúp ta trong lúc khó khăn và chia sẽ những nỗi niềm buồn vui, bạn đừng bao giờ làm rạng nứt đi một thứ tình cảm ấy vì nếu gia đình tan vỡ bạn sẽ cảm thấy cô đơn buồn bã và chán nản. Tuy ngoài gia đình ta còn có bạn bè nhưng có những thứ bạn bè cũng không thể nào so sánh được. Vì vậy, hãy biết trân trọng những gì mình đang có vì trên đời này ko có gì là quý giá và cũng ko có gì là hoàn hảo và mãi mãi . Vì một khi đã làm mất thì lúc suy nghĩ lại mới biết rằng hối hận, vì thế hãy biết trân trọng những gì mình đang có.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link