Phật dạy: Chỉ cần làm điều này, ông trời sẽ mang lại cho bạn những thứ tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, giúp đỡ người khác chính là việc làm tốt nhất để tích phúc đức cho mình.

Làm việc thiện là cách tốt nhất để gặt hái phúc báo nhanh nhất, làm việc tốt không hề tốn công, cũng chẳng tốn tiền, đôi khi chỉ là sống có thiện ý và giúp người khác nhiệt tình là đủ.

Nhà Phật từng răn dạy:“Làm việc thiện, quý ở chỗ làm một cách kiên trì không mệt mỏi. Từ nhỏ thành lớn, tích luỹ từng chút dần trở nên nhiều. Lâu đài cao 9 tầng, ban đầu cũng từ tích lũy từng chút đất dần dần mà nên cao; hành trình nghìn dặm xa, lúc ban đầu cũng là từ đôi chân đi từng bước từng bước!”.

Có nhiều người mang tâm lý ngại ngùng khi mà phải giúp đỡ ai đó, bởi họ sợ sự phiền, sợ rắc rối đến với mình. Tuy nhiên, bạn hãy gạt bỏ tâm lý này, giúp người khác trước mắt chính là giúp người, nhưng sau chính là tích đức, tích phúc cho chính bản thân mình.

Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta cũng phải đối mặt với những khó khăn, có người mặc cảm không dám nhờ vả ai hết. Nhưng bạn hãy dẹp bỏ sự mặc cảm sang một bên để đề nghị người khác giúp đỡ cho đến khi bạn thật sự cần. Không ai từ chối bạn nếu bạn yêu cầu thật sự khẩn thiết và bạn không hề có dấu hiệu của sự lạm dụng lòng tốt.

Đối lại, khi người khác gặp hoạn nạn, bạn đừng bỏ rơi họ. Bởi lúc bạn đưa tay cho người khác nắm tức chính là đã mở cho mình lối thoát hiểm khi bạn gặp những chuyện không may. Hãy chân thành giúp đỡ khi việc đó hoàn toàn nằm ở trong khả năng của bạn. 

  

j37

 Ảnh minh họa. Ảnh nguồn: Internet.

Chuyện kể lại vào những năm Chính Thống, đời vua Anh Tông triều nhà Minh, có một người đứng đầu nhóm thổ phỉ tên là Đặng Mậu Thất. Ông ta lôi kéo người tạo phản ở vùng Phúc Kiến. Rất nhiều người trí thức và nông dân đều nghe theo ông ta nổi lên tạo phản. Hoàng đế liền cử quan Đô Ngự sử, người huyện Ngân là Trương Gian đi tìm kiếm và tiêu diệt bọn chúng.

Trương Đô Hiến (Đô Ngự sử họ Trương) dùng kế sách bắt sống được Đặng Mậu Thất. Về sau Trương Đô Hiến lại phái vị quan Bố Chính tỉnh Phúc Kiến là Tạ Đô Sự đi tìm bắt những tên thổ phỉ còn lại. Ông còn chỉ thị rằng, hễ bắt được kẻ nào là giết ngay. Nhưng Tạ Đô Sự không chịu giết người bừa bãi vì sợ giết lầm người.

Tạ Đô Sự liền đến các nơi tìm kiếm danh sách những người theo giặc. Khi tra ra được những ai không theo giặc, không có tên trong danh sách thì ông ngầm phát cho họ một lá cờ vải trắng nhỏ và giao ước rằng khi quân đi truy tìm bọn giặc đến vào ngày ấy thì họ phải đem lá cờ vải trắng ấy cắm ở nhà họ, để ra dấu hiệu rằng đây là nhà người dân trong sạch.

Hơn nữa, ông còn ra lệnh cấm quan binh không được giết bừa bãi. Do có biện pháp này của ông mà cuối cùng số người tránh khỏi bị giết lầm đợt ấy tính ra đến hơn một vạn.

Về sau con trai của Tạ Đô Sự là Tạ Thiên thi đỗ Trạng Nguyên, làm quan đến chức Tể tướng. Cháu nội của ông là Tạ Phi cũng thi đỗ Thám Hoa (học vị dưới trạng nguyên và bảng nhãn thời xưa), cũng chính là Tiến sĩ đệ tam danh.

Một người làm việc tốt, thực sự không có phúc báo sao? Đó chỉ là chúng ta không biết, không cảm nhận thấy mà thôi! Có một đôi mắt to luôn luôn nhìn chăm chú vào chúng ta ở cõi hồng trần này, ghi chép lại một cách tỉ mỉ hết thảy từng ý từng niệm, từng hành vi thiện và ác của chúng ta, tuyệt đối không sai một điểm nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link