Ngạc nhiên trước những lợi ích vô cùng bất ngờ từ ca hát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thích ca hát, nhưng có bao giờ biết nó mang tới nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe?

lợi ích từ ca hát
Ca hát không chỉ giúp giải trí mà còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện khả năng nhận thức

Nghiên cứu chỉ ra, ca hát góp phần cải thiện chức năng của não bộ, giúp bạn giữ được tinh thần minh mẫn lâu hơn so với cách giữ im lặng. Đây cũng là nguyên nhân lý giải vì sao các ca sĩ, nhạc sĩ thường có chỉ số IQ cao.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ca hát giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe, giúp bạn thấy yêu đời. Ca hát là một cách để các miễn dịch A và tế bào T-killer được đẩy mạnh hơn đồng thời giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng nhẹ hiệu quả.

Cải thiện hơi thở

Khi hát, bạn học được các kỹ thuật thở. Ca hát có thể cải thiện hệ thống tim mạch và hô hấp. Học thanh nhạc cũng có thể làm giảm ho đơn giản, hen suyễn và viêm phế quản mãn tính.

Điều hòa huyết áp

Những người bị huyết áp cao nên ca hát nhiều hơn bởi nó có khả năng điều hòa, giúp cơ thể thư giãn, giảm huyết áp hiệu quả.

Chống lão hóa

Khi hát cơ mặt sẽ tiết ra chất chống lão hóa. Vì vậy, làn da trở nên đàn hồi và dường như vui vẻ. Bạn muốn trẻ trung? Đừng ngại ca hát.

Quản lý cảm xúc

Ca hát có thể giúp bạn thổ lộ cảm xúc. Khi hormone hạnh phúc được tiết ra, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Ngoài ra, ca hát giúp bạn kiểm soát chính mình trong những tình huống khó khăn.

Tại sao nên ăn quả cherry dù đắt đỏ?
Tại sao nên ăn quả cherry dù đắt đỏ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả chery có rất nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết rõ. Hãy cùng điểm danh những công dụng của loại quả đắt đỏ này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn