Những lợi ích thần kỳ từ tiết lợn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiết lợn còn chứa hàm lượng lecithin, sắt và một số nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, ăn tiết lợn rất tốt cho sức khỏe.

Dinh dưỡng trong tiết lợn rất phong phú, lượng protein trong tiết lợn bình quân chiếm khoảng 74%, tương đương gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà và toàn bộ giá trị protein (bao hàm 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người). Cứ mỗi 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn.

lợi ích của tiết động vật
Tiết lợn còn chứa hàm lượng lecithin, sắt và một số nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể.

Protein trong tiết lợn có chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể con người, cho nên rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa. Tiết lợn còn chứa hàm lượng lecithin, sắt và một số nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, ăn tiết lợn rất tốt cho sức khỏe!

Chống ung thư

Y học thực nghiệm đã chứng minh, các nguyên tố vi lượng trong tiết lợn có thể phòng ngừa sự sinh sản bệnh ung thư ác tính.

Các nhà khoa học còn cho biết, từ trong tiết lợn có thể tách ra một loại chất gọi là wound hormone, có thể làm tổn hại hoặc là tiêu diệt các tế bào cần loại bỏ, đồng thời tổ chức hoạt động lại cho các mô bị tổn thương, giúp chúng dần dần hồi phục chức năng bình thường. Đây chính là điều mà các thực phẩm khác khó có được.

Hỗ trợ giảm béo

Đối với những người đang giảm béo mà nói, món tiết lợn là một thực phẩm hỗ trợ giảm béo rất tốt, bởi vì nó có chứa rất nhiều chất sắt, có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng giảm béo, mà giá thành của nó thì rất rẻ.

Chống lão hóa

Tiết lợn có chứa rất nhiều photpholipit, mà photpholipit có thể làm tăng lượng axetyl cholin, làm cho giữa tế bào thần kinh có sự liên kết một cách nhanh chóng, từ đó có thể cải thiện trí nhớ của con người. Do đó những người già, bệnh nhân mắc chứng đãng trí nên ăn nhiều tiết lợn.

Giải độc đường ruột do bụi bẩn, nhiễm độc kim loại

Y học hiện đại đã nghiên cứu và phát hiện rằng, lượng protein trong tiết lợn sau khi trải qua quá trình phân giải của dịch axit trong dạ dày sẽ sinh ra một loại chất có thể khử trùng ruột.

Chất này có thể đi vào trong cơ thể con người và tiêu diệt các phản ứng sinh hóa của các hạt kim loại tạo thành, sau đó thông qua quá trình bài tiết đưa những vật chất gây hại cho cơ thể ra ngoài.

Do đó nếu thường xuyên ăn các món chế biến từ tiết lợn sẽ giúp bài trừ những vật chất gây hại cho cơ thể.

Nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh cho cơ thể

Trong tiết lợn có chứa hàm lượng sắt cao dễ được hấp thụ vào cơ thể, ăn nhiều tiết động vật sẽ có lợi cho giai đoạn sinh trưởng và phát triển của trẻ nhỏ và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, có thể phòng ngừa thiếu sắt trong máu, đồng thời phòng chống các bệnh về tim mạch, xơ cứng động mạch, tắc mạch ở người cao tuổi...

Công dụng: Có lợi cho việc đông máu, cầm máu, có lợi cho đại tràng; trong y học Trung Quốc, ăn tiết lợn có thể chữa bệnh thiếu máu.

Phòng bệnh

Trong tiết lợn có chứa hàm lượng sắt cao dễ được hấp thụ vào cơ thể, ăn nhiều tiết động vật sẽ có lợi cho giai đoạn sinh trưởng và phát triển của trẻ nhỏ và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, có thể phòng ngừa thiếu sắt trong máu, đồng thời phòng chống các bệnh về tim mạch, xơ cứng động mạch, tắc mạch ở người cao tuổi ...

Bổ sung máu cho cơ thể

Tiết động vật có hàm lượng sắt cao, rất tốt để bồi bổ cho người bị thiếu máu thiếu sắt, đặc biệt là tiết lợn, vì thế bạn cần tận dụng để có được sức khỏe tốt nhất.

Lợi ích vàng từ quả dưa lê
Lợi ích vàng từ quả dưa lê
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những công năng thần kỳ từ quả dưa lê, hãy biết để tận dụng ngay.
Tác dụng chữa bách bệnh từ cây lược vàng
Tác dụng chữa bách bệnh từ cây lược vàng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu, dịch ép từ cây lược vàng rất giàu chất kích thích sinh học có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link