Ngạc nhiên với NẮM LÁ 'thần thánh' CHỮA ĐƯỢC NHIỀU BỆNH ai ai cũng BẤT NGỜ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những công dụng tuyệt vời của lá ổi, nếu bạn không biết thì quá phí.

Với thành phần vitamin A, C, kali dồi dào và rất giàu chất xơ, lá ổi có rất nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe con người có thể bạn chưa biết

Giúp giảm cân

Một trong những lợi ích chính của lá ổi cho sức khỏe của chúng ta chính là giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Khi bạn uống nước lá ổi xay cùng với hoa quả khác sẽ giúp ngăn ngừa các loại tinh bột nạp vào cơ thể chuyển hóa thành đường.

490-115609936

Hạ cholesterol

Nước ép lá ổi non hoặc quả ổi có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nước ép này khi tiêu thụ sẽ giúp giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt trong cơ thể.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Nutrition and Metabolism chỉ ra rằng nước sắc lá ổi có thể làm giảm đường huyết sau ăn. Nước sắc lá ổi ức chế hoạt động của alpha-glucosidase, một loại enzym chuyển hóa tinh bột và carbohydrat thành đường. Nghiên cứu đã so sánh nước sắc lá ổi với voglibose, một chất ức chế alpha-glucosidase thường được sử dụng để điều trị tiểu đường. Tuy nhiên, người ta thấy rằng nước sắc lá ổi có tác dụng yếu hơn voglibose.

Nghiên cứu cho biết uống nước sắc lá ổi trong bữa ăn cải thiện các triệu chứng của tiểu đường như tăng đường huyết, tăng insulin huyết, kháng insulin và tăng lipid máu. Ngoài việc kiểm soát đường huyết, nước sắc lá ổi cũng có tác dụng làm giảm cholesterol. Nó được cho là có hiệu quả với những người bị tăng cholesterol máu. Lá ổi cũng có chất chống tăng lipid máu và giảm phospholipid, triglycerid huyết thanh và cholesterol xấu.

Cách làm nước sắc lá ổi:

1. Rửa một vài lá ổi dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn

2. Cho lá ổi vào hai cốc nước đang sôi.

3. Đun sôi vài phút

4. Để nguội rồi uống.

6a1f78d6809069ce3081

Nhớ là đây là một bài thuốc tự nhiên và có thể không hiệu quả với tất cả mọi người. Ngoài ra, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bài thuốc này.

Nước sắc lá ổi rất lành và gần như không có tác dụng phụ. Việc uống nước sắc lá ổi cùng với thuốc trị tiểu đường là an toàn và không có tác dụng phụ. Nghiên cứu khẳng định lá ổi không gây độc tính, đột biến và cũng không tương tác bất thường với các thuốc chống tiểu đường thuốc chống tăng lipid máu.

Lá ổi điều trị tiêu chảy

Dùng lá ổi ngâm nước uống hoặc dùng tinh dầu lá ổi pha vào với nước ấm, có khả năng điều trị tiêu chảy hiệu quả.

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2008 trên Smooth Muscle Research, tinh dầu chiết xuất từ lá ổi có thể làm giảm tiêu chảy, là loại thuốc điều trị tiêu chảy từ thiên nhiên.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một cốc trà lá ổi cũng hữu ích cho việc tiêu hóa tốt nhờ nó có tác dụng kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa. Khi bạn sử dụng lá ổi dưới dạng nước ép hoặc pha trà, nó rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

Trà lá ổi giúp phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu cho thấy, chất lycopene và quercetin, vitamin C… có trong lá ổi đều là các chất chống ôxy hóa rất mạnh, có thể giúp ức chế sự phát triển của các khối u...

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Food Chemistry năm 2011 đã chứng minh, chiết xuất từ lá ổi có thể làm cho các tế bào ung thư dạ dày tự động tiêu vong.

Ngoài ra, chất lycopene là một chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và vòm họng, nó có tác dụng ức chế sản xuất các androgen dư thừa, giúp duy trì cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa ung thư.

Ngoài ra một số công trình nghiên cứu cho thấy dùng lá ổi để tắm gội sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc, hạn chế được các mụn đen đầu trên da hay vấn đề viêm da.

guava-115620676

Còn nếu bạn nhai lá ổi hoặc súc miệng với nước lá ổi, điều này sẽ tăng cường sức khỏe răng miệng, bao gồm cả làm dịu đau răng và giảm viêm lợi.

Cách pha trà lá ổi chống ung thư

Theo trang Livestrong, sau khi mua hoặc hái lá ổi tươi về, bạn rửa sạch rồi đem ngâm vào 500ml nước nóng từ 5-10 phút, uống vào buổi sáng và tối.

Chữa đau răng

Nếu những cơn đau răng bất ngờ ập đến trong hoàn cảnh không có nha sĩ thì bạn hoàn toàn có thể tạm “chữa cháy” bằng cách dùng nước lá ổi để giảm cơn đau. Trong lá ổi chứa hợp chất astringents làm chặt hơn nướu răng và chân răng, giúp cho cơn đau răng tạm thời biến mất.

Điều trị dị ứng

Một nghiên cứu được thực hiện năm 1999 và công bố trên tạp chí Journal of Ethnopharmacology cho thấy những tinh chất trong lá ổi có tác dụng hạn chế sự phát triển của staphylococcus aureus (nguyên nhân gây ra bệnh hô hấp, nhiễm trùng da, ngộ độc thực phẩm).

Giúp gan khỏe mạnh

Các nhà khoa học thuộc Đại học Y dược Krupanidhi (Ấn Độ) đã nghiên cứu và tiến hành thí nghiệm: cho những con chuột ăn chất bột chiết xuất từ lá ổi, sau một thời gian thấy rằng số chuột này ít bị tổn thương gan hơn những con chuột khác.

Từ đó, họ rút ra được kết luận: chất bột chiết xuất từ lá ổi có thể bảo vệ gan khỏi các tổn hại từ bên ngoài. Chính chất chống oxy hóa có trong loại lá này đã giúp gan chống lại những tác nhân xâm hại

Những điều cần chú ý khi dùng lá ổi

- Đối với một số người lại có thể dẫn tới triệu chứng táo bón, những phụ nữ đang mang thai cũng không nên uống trà lá ổi.

- Người đang uống thuốc tiểu đường hoặc thuốc chống tiêu chảy muốn uống thì nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link