Trong nhà có 4 thiết ngốn điện nhiều nhất, dùng không đúng cách tiền điện tăng vù vù

( PHUNUTODAY ) - Những thiết bị điện này có công suất lớn, tần suất dùng nhiều nên việc sử dụng không đúng cách sẽ làm lãng phí rất nhiều điện.

Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị có công suất lớn, ngốn nhiều điện trong nhà. Thiết bị này cung cấp nước nóng phục vụ cho việc tắm rửa, giặt giũ... rất tiện lợi. Vào mùa hè, tần suất sử dụng bình nóng lạnh sẽ ít hơn, thường chỉ dùng khi mọi người cần tắm mới bật bình nóng lạnh. Trong khi đó, vào mùa đông, nhu cầu sử dụng thiết bị này sẽ tăng lên nhiều, nhất là vào những ngày lạnh cao điểm, một số gia đình còn bật bình nóng lạnh cả ngày để luôn có nước nóng sử dụng.

Theo các chuyên gia đánh giá, thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hóa đơn tiền điện tăng lên nhanh chóng. Do đó, dù vào mùa đông hay mùa hè, bạn cũng nên chú ý không bật bình nóng lạnh cả ngày. Nên cân đối thời gian sử dụng bình nóng lạnh cho hợp lý. Thông thường, chỉ cần bật bình nóng lạnh trước khi có nhu cầu sử dụng 20-30 phút là được. Khi nước đã đủ nóng thì tắt bình đi để sử dụng cho an toàn, tránh nguy cơ rò rỉ điện. Ngoài ra, cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ thiết bị cho phù hợp, thường xuyên bảo trì bình...

Bình nóng lạnh và thiết bị sưởi ấm tiêu tốn khá nhiều điện nếu sử dụng không hợp lý.

Bình nóng lạnh và thiết bị sưởi ấm tiêu tốn khá nhiều điện nếu sử dụng không hợp lý.

Các thiết bị sưởi ấm

Vào mùa hè, các thiết bị làm mát sẽ tiêu thụ nhiều điện nhất. Trong khi đó, vào mùa đông, thiết bị sưởi ẩm lại là thứ ngốn nhiều điện nhất. Đặc biệt là đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ, thiết bị sưởi ấm là một trong những vật dụng hữu ích, giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Các thiết bị sưởi phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay là quạt sưởi, máy sưởi, đèn sưởi, điều hòa hai chiều, chăn điện... Việc sử dụng cá thiết bị này tiêu tốn khá nhiều điện.

Dù tiêu thụ nhiều điện năng nhưng vào những ngày giá rét, nhiệt độ xuống thấp thì việc sử dụng thiết bị sưởi ấm là điều cần thiết. Gia đình nên cân nhắc lựa chọn thiết bị có cống suất phù hợp với không gian sử dụng và nhu cầu sử dụng, cân đối thời gian sử dụng để tránh lãng phí điện.

Lò vi sóng, thiết bị đun nước

Lò vi sóng và thiết bị đun nước là những thứ được dùng khá thường xuyên, bất kể mùa nóng hay mùa lạnh. Lò vi sóng thường có công suất khá lớn để hâm nóng thức ăn trong thời gian ngắn. Trong khi đó, các loại bình siêu tốc và thiết bị đun nước cũng tiêu tốn khá nhiều điện. Đặc biệt, loại bình thủy điện được coi là thứ ngốn điện nhất trong nhóm thiết bị này. Ngoài công dụng đun nước, nó còn có khả năng giữ ấm nước trong thời gian dài. Khi nước nguội, bình sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Hoạt động đun nước này lặp lại nhiều lần sẽ gây tốn nhiều điện.

Các thiết bị đun nước và máy sấy quần áo cũng tiêu thụ khá nhiều điện nên bạn cần phải sử dụng chúng một cách hợp lý để tránh lãng phí.

Các thiết bị đun nước và máy sấy quần áo cũng tiêu thụ khá nhiều điện nên bạn cần phải sử dụng chúng một cách hợp lý để tránh lãng phí.

Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo là thiết bị điện mà nhiều nhà sở hữu. Thiết bị này phù hợp với những gia đình không có nhiều chỗ phơi quần áo và đặc biệt hữu dụng trong những thời điểm trời nồm ẩm, mưa kéo dài.

Quá trình sấy quần áo cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng. Để tối ưu cộng dụng của thiết bị, tránh lãng phí điện, bạn nên sắp xếp lượng quần áo phù hợp cho một lần sấy. Không sấy quá ít gây lãng phí điện. Khống sấy quá nhiều khiến thiết bị quá tải, không đạt hiệu quả sấy khô như mong muốn, giảm tuổi thọ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link