Hòa vài giọt dầu gió với giấm trắng có công dụng đặc biệt, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể thấy việc trộn dầu gió với giấm trắng nghe hơi lạ nhưng hỗn hợp này rất hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giấm trắng là loại gia vị thường có trong nhà bếp, vừa dùng để nấu ăn vừa dùng để làm sạch đồ dùng trong nhà một cách an toàn. Trong khi đó, dầu gió là vật hay xuất hiện trong tủ thuốc gia đình, dùng trong các trường hợp đau nhức xương khớp, sưng ngứa do côn trùng cắn, trị đau bụng, đau đầu, làm ấm chân tay...

Khi trộn giấm trắng và dầu gió với nhau, bạn sẽ thu được một hỗn hợp có công dụng đặc biệt.

Cách trộn dầu gió với giấm trắng

Bạn cần đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát rồi nhỏ thêm 10-15 giọt đầu gió vào đó.

Đổ giấm trắng vào bát hoặc cốc.

Đổ giấm trắng vào bát hoặc cốc.

Thêm vài giọt dầu gió vào cốc giấm trắng.

Thêm vài giọt dầu gió vào cốc giấm trắng.

Thêm khoảng 200ml nước lã. Khuấy đều cho các chất hòa tan vào nhau. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt tưới cây loại nhỏ.

Công dụng của dầu gió trộn giấm trắng

- Đuổi muỗi

Muỗi là loài côn trùng đáng ghét, có thể lây bệnh cho con người. Chúng thường ẩn nấp ở nơi tối tăm, ẩm thấp như góc tường, gậm giường... Ở những vị trí này, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng để đuổi muỗi.

Dầu gió có chứa thành phần tinh dầu khuynh diệp, bạc hà... có tác dụng đuổi muỗi, khiến muỗi không dám lại gần.

- Khử mùi phòng

Nếu căn phòng của bạn đang có mùi khó chịu và chưa biết cách nào để loại bỏ thì bạn có thể sử dụng dung dịch dầu gió và giấm trắng. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp này lên rèm cửa, bàn ghế, sau vài phút là mùi hôi trong phòng sẽ biến mất. Cách này rất hiệu quả khi có người hút thuốc trong phòng. Để mùi hôi trong phòng giảm bớt nhanh chóng, bạn có thể mở cửa để tăng tốc độ lưu thông không khí.

- Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh dù được dọn dẹp thường xuyên nhưng cũng không thể tránh khỏi việc xuất hiện các mùi hôi khó chịu. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm và dầu gió vào bồn cầu, các góc nhà vệ sinh là mùi hôi sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn cũng có thể xịt dung dịch này vào thùng rác để loại bỏ mùi hôi, đuổi côn trùng.

- Khử mùi hôi giày

Giày có mùi hôi gây ra rất nhiều bất tiện. Bạn có thể loại bỏ mùi khó chịu này bằng cách xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào giày rồi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Giấm trắng sẽ giúp khử khuẩn ở mức độ nhất định đồng thời giúp khử mùi. Mùi dầu gió sẽ giúp giầy sạch sẽ, không còn mùi khó chịu.

- Làm sạch băng dính hai mặt

Băng dính hai mặt khá khó để loại bỏ. Nó có độ bám dính rất tốt nên nếu chỉ bóc hay dùng nước lã để lau thì rất khó sạch. Bạn hãy xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên vị trí có băng dính hai mặt, để một lúc rồi lau vài lần là phần băng dính sẽ bong ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link