Ngâm tỏi với mật ong theo cách này, vừa giảm cân vừa đẹp da sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Tỏi và mật ong là 2 nguyên liệu sử trong chế biến thực phẩm rất quen thuộc với mỗi người. Nhưng dùng tỏi ngâm với mật ong thì còn ít người biết đến, hãy cùng khám phá công dụng bất ngờ của nó nhé!

Tỏi và mật ong là những thực phẩm quen thuộc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt cả 2 nguyên liệu này đều có tính kháng khuẩn tự nhiên tuyệt vời, giúp bảo vệ và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, tỏi còn chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như vitamin B6, vitamin C, selen và chất xơ. Đặc biệt, hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, giúp phòng chống ung thư.

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hoá cùng các loại enzym và khoáng chất như sắt, kẽm, kali, canxi, phốt pho, magiê giúp duy trì cân nặng lý tưởng.

Hỗ trợ giảm cân

maxresdefault

Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn thì hãy dùng tỏi ngâm mật ong mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Hàm lượng viatmin và khoáng chất trong hỗn hợp này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, thường xuyên dùng tỏi ngâm mật ong sẽ giúp mỡ thừa được loại bỏ nhanh chóng.

Cải thiện vấn đề về da

Tỏi và mật ong đều chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tái tạo làn da từ bên trong, cải thiện các vấn đề về mụn trứng cá, nám và sạm da. Kiên trì sử dụng, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng và trắng hồng không tì vết.

Cách làm mật ong ngâm tỏi

Nguyên liệu: – Tỏi

– Mật ong nguyên chất

– 1 lọ thủy tinh nhỏ Cách làm: – Tỏi bóc vỏ, dùng mặt phẳng của một con dao lớn và nghiền nát củ tỏi.

– Cho tỏi vào lọ thủy tinh và ngâm theo tỷ lệ 15gam tỏi : 100ml mật ong nguyên chất.

– Ngâm khoảng 3 tuần là dùng được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link