Ngay buổi đầu làm dâu, tôi ch.ết sững khi nghe câu nói ấy của mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Ngày tôi về nhà chồng, những tưởng sẽ có một gia đình yên ấm, một người mẹ chồng quan tâm, yêu thương mình như cái ngày đầu tôi về ra mắt, vậy mà…

Ngày về nhà chồng, tôi rất vui vẻ, thoải mái và nghĩ chắc chắn mình sẽ có một gia đình hạnh phúc. Vì mẹ chồng dễ tính thì chẳng lo gì mình không đối đãi tốt với gia đình chồng.

Ngày cưới là ngày hạnh phúc nhất đời của tôi, họ hàng ai cũng chúc mừng khi biết tôi được gả vào một gia đình gia giáo, có điều kiện. Thế nhưng…

Buổi tối hôm đó, sau khi dọn dẹp xong, tôi chưa kịp tắm giặt thì mẹ chồng đã gọi tôi vào phòng nói chuyện. Bà hỏi: “Con à, đợt này bố mẹ túng thiếu, tiền cỗ bàn cho hai đứa chắc mất nhiều vì ngoài dự kiến. Thế nên, của hồi môn nhà con cho đâu, đưa mẹ để mẹ trả nợ các dì”.

Vừa dứt lời, tay mẹ chồng đã ngửa ra để lấy cái lắc tay các dì tặng tôi, cái kiềng mẹ đẻ tôi vừa đeo lên cổ tôi lúc chiều.

Lúc ấy, nghe mẹ nói mà tôi chết sững. Hóa ra, thứ mà bà cần chính là của hồi môn của con dâu. Cổ họng tôi nghẹn ứ lại, không nói được thêm câu nào. Tôi cảm thấy thực sự thất vọng về thái độ và cách cư xử với con dâu của một người mẹ chồng như thế. Tại sao người mẹ chồng bao lâu nay tôi nghĩ sẽ là người phụ nữ tốt bụng, nhân hậu lại thành ra chỉ là một người ham tiền bạc tầm thường như thế này.

ngay-buoi-dau-lam-dau-toi-chet-sung-khi-nghe-cau-noi-ay-cua-me-chong-1

Ảnh minh họa

Đã nhận ra bản chất của mẹ chồng nên đương nhiên là tôi không đồng ý. Và từ đó mà bà cau có, khó chịu với tôi. Bà thay đổi hoàn toàn, không nhìn tôi bằng con mắt thiện cảm.

Kể từ buổi tối đó, bà cứ soi mói tôi hết thứ này đến thứ khác. Cái gì tôi làm bà cũng không hài lòng, bắt tôi làm lại.

Được khoảng 2 tháng, tôi có bàn với chồng và hai chúng tôi quyết định ra ở riêng. Thế nhưng mẹ chồng tôi vẫn chưa dừng lại…

Hàng tháng, vợ chồng tôi nhất định phải gửi cho bà mấy triệu, đó là khoản tiền cố định. Trước đây chúng tôi sống cùng mẹ chồng, làm thế còn được. Bây giờ, chúng tôi còn phải thuê nhà thành phố, lại lo dành dụm để sinh con, biết bao nhiêu là khoản. Có chăng, chúng tôi chỉ có thể biếu mẹ một khoản trong khả năng kinh tế của hai đứa, chứ bắt đóng góp hàng tháng như thế chắc chắn chúng tôi sẽ kiệt quệ.

Tôi có nói chuyện với chồng nhưng anh khó chịu vô cùng, bực bội quát nạt tôi bảo tôi không biết điều. Anh còn nói tôi mới về làm dâu mà còn thế này, thế nọ.

Mới làm dâu nhưng quả thực tôi thấy rất mệt mỏi, nhiều lúc muốn buông xuôi tất cả. Tôi không thể ngờ cuộc sống sau hôn nhân của tôi lại thành ra thế này. Tôi nên làm gì bây giờ đây? 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link