“Choáng váng” với tài nấu ăn của bạn gái: Cơm không khác gì cháo khô, trứng chiên chỗ cháy chỗ mặn chát

( PHUNUTODAY ) - “Cơm cắm thì nhão, ăn không khác gì ăn cháo khô, mà không biết là ăn cơm ướt hay cháo khô nữa”, “trứng chiên thì chỗ cháy, chỗ ăn mặn chát, chỗ thì nhạt toẹt (trộn không đều và lửa không đều)”, - người bạn trai "bó tay" trước tài nấu ăn của người yêu.

Là con trai, ai chả muốn yêu một cô nàng “hoàn hảo” trên phương diện là “gái ngoan, gái đảm”. Thế nhưng đâu phải ai cũng thỏa được lòng mong ước của mình. Yêu một cô nàng vụng về, hậu đậu tuy không phải là điều gì quá ghê gớm nhưng đôi khi cũng khiến các chàng phải “choáng váng” đấy!

Như chàng trai trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn, đã có lúc anh phát sợ vì bạn gái hậu đậu đến mức cắm cơm, chiên trứng cũng không biết. Không còn từ gì để diễn tả về cô bạn gái của mình, chàng trai đành chọn cách giấu tên và lên một diễn đàn mạng xã hội “bóc phốt”.

choang-vang-voi-tai-nau-an-cua-ban-gai-com-khong-khac-gi-chao-kho-trung-chien-cho-chay-cho-man-chat-1

 Chàng trai “choáng váng” với tài nấu ăn của bạn gái

Là như này, chàng trai có cô bạn gái tiểu thư kém anh 3 tuổi, “tại sao tiểu thư, đơn giản là được chiều từ bé và không phải làm gì nên giờ cũng chẳng viết làm gì cả, nhất là nấu ăn”.

Đã không biết nấu rồi cứ loi cha loi choi... qua nhà mình giúp mình làm cơm, mình con trai còn biết chút chút vì mẹ dạy, đằng này...”, chàng trai kể tiếp.

Thực ra cũng chỉ toàn những món ăn quen thuộc thôi, nhưng đến mức như cô nàng trong câu chuyện thì đúng là “cạn lời” thật.

- Anh ơi để em cạo vẩy cá cho.

Cạo được 1 lúc thấy hét ầm lên "Nó bơi nó bơi kìa" - "trên bờ thì bơi cái gì em?" Khổ thân con cá, bị cạo xong mà lột cả thịt...

Mình thì luộc cho con gà cũng loi choi

- Để em chặt cho.

Đùi chặt dọc lại còn thành 4 miếng, chặt lung ba tung hết, đến khi xếp lại mình không hình dung ra thịt gà hay thịt lợn, da 1 nơi thịt 1 nẻo xương 1 đằng...

Rau luộc thì nhừ, đút vào mồm trôi tọt xuống ruột... nước rau thì xanh lè... sâu còn lấp ló trong rau”.

Ám ảnh nhất đối với chàng trai có lẽ là màn cắm cơm, chiên trứng của nàng ta:

“Cơm cắm thì nhã, ăn không khác gì ăn cháo khô, mà không biết là ăn cơm ướt hay cháo khô nữa.

Trứng chiên thì chỗ cháy, chỗ ăn mặn chát chỗ thì nhạt toẹt (trộn không đều và lửa không đều) đáng nhẽ trứng cuộn vào cho đẹp đây cứ méo méo mó mó... nhìn đã thấy không ưa mắt rồi”.

choang-vang-voi-tai-nau-an-cua-ban-gai-com-khong-khac-gi-chao-kho-trung-chien-cho-chay-cho-man-chat-4

Ảnh minh họa

Sau màn chiên trứng, cô nàng tiếp tục trổ tài rán cá: “Cuối cùng rán trứng xong chuyển sang rán cá. Lại bài cũ, 1 bên cháy đen xì, 1 bên thì nham nhở...”.

Chàng trai trong câu chuyện ngậm ngùi kể tiếp: “Thực sự là chán lắm, mẹ mình với bố thì cứ ngậm ngùi ăn với nuốt xong bảo "con gái cố gắng nấu ngon hơn chút con à" ý là gọi người yêu mình là con cho thân thuộc. Còn mình chẳng nói gì, cũng ngậm ngùi ăn cho qua bữa. Ăn xong đi rửa bát rồi đưa em tiểu thư về”.

Chưa hết đâu, nàng ta còn “lên cái group gì gì đó post bài phân bua "con gái không cần biết nấu ăn". Mình bảo là xoá đi xong còn dỗi mình nói là bố mẹ mình nói xấu, nói thế là phê bình...v...v...

"Em chỉ rán trứng vs cá cháy có tí, rau luộc hơi nhừ, cơm hơi thừa nước, không biết chặt thịt gà với cạo vảy cá thôi mà..."

...Ừ "thôi mà" đã thôi mà rồi còn lên mạng phân bua với người ta. Nhà mình đã cố ỉm đi, mình cũng an ủi kêu là học nấu ăn dần từ những món đơn giản thì tự dưng bù lu bù loa lên...”.

Chốt sổ, chàng trai xin ý kiến của cộng đồng mạng: “Mệt... theo các bạn, con gái có cần biết nấu ăn không... Chí ít thì cũng biết cắm cơm chiên trứng đúng không? Hay do tham khảo facebook quen rồi cái gì cũng post lên facebook hỏi...”.

Sau gần 1 ngày dược đăng tải lên mạng xã hội, confession này đã nhận được hơn 7 nghìn lượt thích cùng vô số ý kiến trái chiều.

Bạn P.L.P. bình luận: “Ơ, con gái phải biết chứ, không thì sau này chồng con nhịn đói à?”.

Bạn Q.T. cũng đồng tình: “Không cần biết để có người yêu hay không nhưng là con gái thì ít nhất cũng nên biết nấu ăn cơ bản, không phải để phục vụ ai mà là để phục vụ bản thân trước đã”.

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng chàng trai trong câu chuyện nên từ từ chỉ bảo cho bạn gái, chớ lên mạng kể lể.

Một bạn nam có nickname M.N. bình luận: “Bạn chỉ cho cô ấy từ từ cũng được mà. Mình cũng được mẹ dạy nấu ăn từ nhỏ nên mình rất thích nấu cho người khác ăn. Sau này có vợ mình sẽ nấu cho vợ mình ăn”.

Nếu người yêu bạn không biết nấu ăn (bạn cũng biết điều này rồi) thì khi người yêu bạn nấu ăn bạn phải hướng dẫn. Tôi đọc kiểu kể của bạn chắc là người yêu nhận làm xong bạn cũng bỏ mặc người yêu làm thế nào thì làm luôn xong còn nói cái gì nữa. Không biết thì học dần dần. Người yêu nấu không ngon nhưng bạn cũng không nói đỡ hộ người yêu 1 câu trước mặt bố mẹ bạn cho đỡ ngại. Kể ra thì thấy bố mẹ bạn còn thoáng hơn bạn”, ý kiến của bạn Đ.V.H.

choang-vang-voi-tai-nau-an-cua-ban-gai-com-khong-khac-gi-chao-kho-trung-chien-cho-chay-cho-man-chat-2
choang-vang-voi-tai-nau-an-cua-ban-gai-com-khong-khac-gi-chao-kho-trung-chien-cho-chay-cho-man-chat-3

Những ý kiến trái chiều của cư dân mạng 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link