Những nguy hiểm khi bé gái dậy thì sớm, dành 1 phút đọc để tốt cho con

( PHUNUTODAY ) - Dậy thì sớm tưởng như không nguy hiểm nhưng nó lại khiến cho bé chậm phát triển về chiều cao, thể chất ảnh hưởng tới tâm sinh lý.

Nguy hiểm khi trẻ dậy thì sớm?

Theo các chuyên gia cho biết việc trẻ nhỏ, nhất là bé gái dậy thì sớm sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe cũng như tâm lý của bé.

Đầu tiên sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển đầu xương đóng khép sớm, khiến cho thời gian sinh trưởng của bé bị rút ngắn. Việc bé dậy thì sớm làm cho chiều cao của trẻ khi qua tuổi dậy thì lại chững lại rất nhiều. Và bé thường thấp hơn so với bạn bè cùng trang lứa, những em bé dậy thì sớm bị lùn so với bạn bè của mình.

Khi bé dậy thì sớm xuất hiện kinh nguyệt trước tuổi 9 ở bé gái còn khiến các bé bị giảm lưu lượng máu trong cơ thể. Đồng thời còn dẫn tới giảm oxy lên não, gây ra cái chết của tế bào thần kinh dễ dẫn đến đột quỵ có thể ảnh hưởng tới tính mạng của bé.

Nguy hiểm khi trẻ dậy thì sớm

Nguy hiểm khi trẻ dậy thì sớm

Theo một số nghiên cứu  của các nhà khoa học Mỹ cho biết những bé gái dậy thì sớm có nguy cơ bị ung thư vú, cao huyết áp và các biến cố của bệnh lý tim mạch sau khi mãn kinh nhiều hơn so với những người dậy thì muộn hoặc đúng tuổi.

Bên cạnh đó, việc bé đậy thì sớm ở trẻ còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của các bé. Bởi các bé thường sống khép kín hơn, và có thể ngại ngùng không hòa đồng cùng bạn bè của mình.

Bên cạnh đó, dậy thì sớm làm cho trẻ có ham muốn tình dục trước tuổi và tuổi nhỏ thì khả năng tự khống chế kém nên không thể tránh khỏi những cạm bẫy xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bé.

Tác hại khi trẻ dậy thì sớm

Tác hại khi trẻ dậy thì sớm

Điều trị dậy thì sớm cho trẻ để làm gì?

Khi con bạn đang có dấu hiệu dậy thì sơm bạn cần phải đưa bé đi gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp để bé cải thiện chiều cao, giúp bé hòa nhập hơn với bạn bè cũng trang lứa của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn