Ngày Rằm cúng thần Tài: 5 loại quả phong thủy không được quên kẻo mất hết lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm xưa, vào ngày rằm khi chọn loại quả, trái cây bày lên bàn thờ nên ngũ quả theo 5 sắc màu tượng trưng cho ngũ hành (Kim - màu trắng, Mộc - màu xanh, Thủy - màu đen, Hỏa - màu đỏ, Thổ - màu vàng) hoặc ngũ phúc (giàu có, sang trọng, sống lâu, khỏe mạnh, bình yên).

Quả dứa

Trong tiếng Hán, từ 'dứa' phát âm như 'may mắn đến theo cách của bạn' nên đây cũng được xem là loại quả có thể lựa chọn để dâng cúng tổ tiên.

Quả cam

Theo như phong thủy, quả cam thường là loại quả mang đến may mắn và thành công. Ngoài ra, quả cam còn có màu sắc bắt mắt với hình dáng cân đối, mùi thơm dễ chịu nên được nhiều người lựa chọn để đặt lên bàn thờ dâng cúng tổ tiên và thần linh.

Quả táo

Quả táo không chỉ có hình dáng tròn trịa, cân đối, màu sắc đẹp mắt mà còn tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Đặc biệt quả táo có màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn và được xem là biểu tượng của sự tốt lành.

cung-ram

 Quả chuối

Quả chuối trong phong thủy mang ý nghĩa thu hút, hứng may mắn nên thường được dùng trong việc cúng lễ.

Quả xoài

Đây là loại quả tượng trưng cho sự cầu mong một cuộc sống sung túc và an lành.

Đây là gợi ý 5 loại quả mang ý nghĩa tốt nên dùng để cúng Rằm, tuy nhiên, tùy vào từng vùng miền, địa phương và quan niệm của từng người mà có thể lựa chọn loại quả khác. Nhưng việc lựa chọn những loại quả để dâng lễ thắp hương Rằm chỉ sử dụng những quả đẹp, còn tươi.

Cần lưu ý khi cúng Rằm đừng bao giờ chọn những loại quả dưới đây kẻo mọi việc khó lòng hanh thông như ý: hoa quả nhựa làm giả, loại trái cây đã chín kỹ, những trái cây có gai nhọn, loại quả có mùi quá thơm nồng như sầu riêng, mít, những quả mọc sát đất...

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link