Cổ nhân nói "Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi": Dùng bát đừng phạm điều này kẻo tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia phong thủy, bát ăn cũng tượng trưng cho công việc, sự nghiệp, chuyện làm ăn của gia chủ. Nếu bạn đem bát ăn của mình vứt đi thì sẽ khiến tài vận của gia đình suy sút

Bát ăn cơm là vật dụng vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Xuất xứ khởi nguồn của bát ăn có tự bao giờ không ai biết chính xác, tuy nhiên, bát cơm không chỉ đơn thuần là để đựng cơm, thức ăn mà nó còn có ý nghĩa phong thủy nhất định. Sự giàu có, thịnh vượng của gia chủ đều chịu tác động lớn của những chiếc bát này. Vậy nên, khi nhà có bát cũ, bát sứt, bát mẻ bạn đừng tùy tiện vứt đi mà hãy tìm hiểu rõ rồi mới làm nhé.

batvo

Tại sao không được tùy tiện vứt bát ăn đã cũ?

Nhiều gia đình khi chuyển nhà hoặc năm hết Tết đến lại có thói quen mua bát đĩa mới. Tất cả những bát ăn cơm đã cũ hay đồ nhà bếp cũng thanh lý hết. Thậm chí có nhà còn chẳng buồn đem bán đem cho mà tống hết bát to bát nhỏ ra thùng rác.

Tuy nhiên, như vậy là đã phạm phải phong thủy bát ăn. Dù gia đình giàu có, điều kiện kinh tế tốt đến đâu cũng đừng bao giờ tùy tiện đem bát ăn đã cũ vứt bỏ đi. Theo chuyên gia phong thủy, bát ăn cũng tượng trưng cho công việc, sự nghiệp, chuyện làm ăn của gia chủ. Nếu bạn đem bát ăn của mình vứt đi thì sẽ khiến tài vận của gia đình suy sút, chẳng khác nào gián tiếp vứt bỏ công việc, sự nghiệp của mình. Chính vì thế, đừng bao giờ có suy nghĩ tùy tiện vứt bỏ bát ăn đã cũ nhé.

Bát cũ không dùng đến thì xử lý thế nào?

Theo phong thủy bát ăn cũ không dùng đến nhưng cũng không thể tùy tiện vứt bỏ, vậy thì phải giải quyết như thế nào? Xử lý bát cũ trong nhà thế nào cho tốt nhất?

Nhiều gia đình có thói quen tiết kiệm, thấy bát sứt mẻ vẫn cố để sử dụng, nhưng theo phong thủy việc này cũng là điều cần kiêng kỵ vì bát ăn cơm mẻ góc, nứt rạn là điềm báo công việc hay chuyện làm ăn không được bền vững, dễ thất bại. Có thể sẽ có biến động xảy ra nếu gia chủ tiếp tục dùng những chiếc bát nứt mẻ để ăn cơm.

Nếu bát cũ nhà không dùng tới có thể mang đi cho nếu người nhận có nhu cầu. Bằng cách này bạn đã không vứt bỏ bát mà chỉ chuyển giao cho người khác tiếp tục sử dụng tùy mục đích của họ. Hơn nữa, việc tặng bát còn ngụ ý cầu chúc việc làm ăn, sự nghiệp của người được tặng luôn "xuôi chèo mát mái", gặt hái nhiều thành công.

Trong trường hợp không thể sử dụng được những chiếc bát cũ đó nữa bạn có thể, gói chúng trong giấy đỏ hoặc tấm vải đỏ rồi mới vứt đi chứ không vứt ngay vào sọt rác. Theo cách này có thể tránh cho phúc lộc trong nhà tiêu tan, công việc đổ bể, sự nghiệp sa sút.

Bát ăn tự dưng nứt vỡ là điềm báo gì?

Có thực là nó sẽ mang xui xẻo đến cho gia chủ không? Nhìn từ góc độ phong thủy đời sống, bát ăn cầm trên tay bỗng nhiên nứt vỡ quả thực là điềm báo chẳng lành. Theo vị lý học, nó là điềm “ngoại ứng”, chủ “động”. Bát ăn nứt vỡ không rõ nguyên nhân cảnh báo vận xui sắp tới, cũng có thể là người bệnh trong nhà sức khỏe lâm nguy. Nếu gặp phải hiện tượng này, tốt nhất nên cẩn trọng là hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link