Ngày Tết Đoan Ngọ kiêng kỵ những điều này, cả năm may mắn, gia đạo bình an

( PHUNUTODAY ) - Tết Đoan Ngọ là ngày tết truyền thống có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam. Trong ngày này, ngoài việc cúng lễ bạn nên kiêng kỵ những điều này.

Không để giày dép lộn xộn

Trong tiếng Hàn, giày dép đồng âm với từ “tà” nghĩa là tà khí. Vì vậy để giày dép lộn xộn thường sẽ dễ chiêu dụ tà khí, đem đến những điều xui xẻo. Hãy xếp giày dép gọn gàng, hướng mũi giày dép ra phía ngoài. Việc để mũi giày dép quay vào trong nhà không khác nào dẫn dụ tà ma vào nhà.

Không để rơi hay mất tiền

Vào ngày này bạn nên cẩn thận hơn, tránh để làm rơi mất tài sản, tiền bạc. Theo quan niệm phong thủy thì nếu đánh mất tiền vào ngày này chẳng khác nào mất lộc.

Không đi du lịch, đặc biệt là không đi tham quan lăng tẩm, địa đạo

Đi du lịch vào ngày này sẽ dễ bị hao tổn tiền bạc. Đặc biệt bạn không nên đi tham quan lăng tẩm, địa đạo hay các khu chiến tích cổ xưa bởi đây là những địa điểm chứa nhiều năng lượng tiêu cực. Nếu đã lên kế hoạch từ trước và không thể thay đổi thì hãy tránh tới những nơi này sau 3 giờ chiều.

Không nên dừng chân ở nơi âm u, nhiều tà khí

Ngoài những địa điểm du lịch như trên thì bạn cũng không nên dừng chân ở những nơi âm u, nhiều tà khí như nghĩa trang, nhà tang lễ, bệnh viện,… Những nơi này luôn có nguồn âm khí nặng, dễ chiêu bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không mua đồ lưu niệm hay các vật phẩm có hình thù kỳ quái

Nếu bạn định mua một món đồ lưu niệm vào ngày Tết Đoan Ngọ thì hãy tránh mua những vật phẩm có hình thù kỳ quái, không rõ nguồn gốc, ý nghĩa để tránh rước thêm tà về. Mọi vật đều có chứa linh khí, nếu là linh khí tốt sẽ có lợi cho con người nhưng nếu là linh khí xấu thì sẽ mang đến những điều xui rủi.

Không soi gương sau 12 giờ đêm

Đây là khoảng thời gian âm giới hoạt động mạnh nhất. Chính vì vậy mà sau 12 giờ đêm bạn không nên đứng soi gương hay chụp ảnh, điều đó rất dễ chiêu âm khí. Bên cạnh đó, việc soi gương vào thời điểm này cũng không tốt cho sức khỏe, dễ dẫn đến những hiện tượng kỳ dị.

Không đặt chân xuống đất ngay khi vừa thức dậy

Sau khi vừa thứ dậy bạn không nên đặt chân xuống đất ngay mà hãy súc miệng 3 lần cho thật sạch. Sau đó mới bước xuống bàn ăn một chén rượu nếp, hoa quả để “diệt sạch sâu bọ”.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link