Ngày Tết không cho trẻ ăn nhiều 5 món, loại cuối cùng chớ đụng vào dù chỉ 1 miếng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của trẻ, phụ huynh tránh cho trẻ ăn kẻo có thể gây đầy bụng, ngộ độc, tiêu chảy,...

Mứt, ô mai nhiều màu

Mứt và ô mai là món ăn “truyền thống” mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng chủ yếu của mứt lại là đường, tinh bột và một ít chất xơ.

Để làm đẹp cho mỗi món mứt và ô mai, nhà sản xuất đã sử dụng nhiều hương liệu thực phẩm, chất phụ gia để món mứt, ô mai có màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, không đảm bảo chắc chắn là mứt, ô mai được sản xuất có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không nên hạn chế cho trẻ ăn các loại mứt, đề phòng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

nuot-phai-hat-o-mai-2330

Các loại hạt

Ngoài ra, món ăn ngày tết ưa thích của người lớn như hạt dẻ cười, hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, lạc,… cha mẹ cũng không nên cho trẻ ăn nhiều vì ngoài việc khiến trẻ dễ bị ho, nó còn khiến trẻ có thể bị hóc, sặc.

Các loại nước ngọt

Ngày tết, nhiều gia đình cho trẻ uống thoải mái các loại nước ngọt có gas với nhiều mùi vị trái cây. Trên thực tế, các loại nước này đều được làm từ đường và mùi hương công nghiệp nên không có lợi cho bé. Nó khiến bé bị đầy bụng, bỏ các bữa chính và tạo thói quen xấu.

Các loại thực phẩm chế biến sẵn

tet

Những thức ăn như lạp xưởng, thịt bò khô,… thường không đảm bảo vệ sinh, dễ bám khói bụi, là môi trường thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Vì thế, không nên cho trẻ ăn nhiều vì dễ khiến các bé bị ngộ độc thực phẩm và dị ứng.

Món ăn tại khu vui chơi

Các món ăn vặt tại các khu vui chơi thường là đồ ăn thức uống lề đường như đồ nướng, kẹo bánh,... chứa nhiều phẩm màu, vi khuẩn, dầu mở vô cùng độc hại cho sức khỏe lẫn người lớn và trẻ nhỏ. Mẹ nên kiên quyết ngăn cấm trẻ để phòng ngừa các mối nguy hại cho sức khỏe, khỏe mạnh vui chơi suốt dịp Tết.

Đồ tái sống

Đồ tái sống bao gồm các loại đồ nướng, lẩu thường chỉ được chế biến vừa chín tái để giữ được vị ngon của thức ăn hoàn không phù hợp với khả năng tiêu hóa kém của trẻ. Phụ huynh nên hạn chế cho các bé ăn để phòng ngừa ngộ độc hoặc tiêu chảy. Nếu muốn cho trẻ ăn, các loại thực phẩm phải được nấu nướng kỹ càng và thật chín.

Trong dịp nghỉ Tết dài, ngoài việc đảm bảo cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh, phụ huynh cũng nên tèn trẻ tuân thủ giờ giấc chơi đùa, ngủ nghỉ đúng giờ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link