Thói quen khi ăn khiến bạn béo phì, thừa cân gây hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm dưới đây khiến cho bạn giảm cân không được mà còn tăng cân vù vù.

Thường xuyên bỏ bữa sáng

Do cuộc sống khá bận rộn nên nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng, hoặc không đói bỏ bữa để ăn gộp với bữa sau để bù lại nguồn dinh dưỡng đã thiếu. Nhưng chính thói quen này khiến cho bạn dễ bị béo phì thừa cân.

Đặc biệt, là khi bạn bỏ bữa sáng và ăn bù vào buổi tối càng làm cho lượng thức ăn hấp thụ nhiều hơn. Điều này sẽ làm cho cơ thể không tiêu thụ được hết lượng thức ăn nạp vào, vì vậy dễ tích tụ mỡ thừa cho cơ thể của bạn.

Bạn giữ thói quen ăn vặt

Nhiều người khi ăn bữa chính rất ít nhưng lại rất hay ăn vặt, điều này sẽ khiến cho ban tăng cân chóng mặt. Trong khi bạn thưởng rằng mình nạp rất rất ít nặng lượng bởi những thứ bạn ăn chỉ là đồ lặt vặt là các loại trái cây tươi, ít đường thì cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể và không gây tăng cân. Nhưng trên thực tế các loại thức ăn vặt như kẹo, bánh thì đây là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì cho bạn.

Thói quen ăn uống khiến bạn thừa cân béo phì

Thói quen ăn uống khiến bạn thừa cân béo phì

Ăn bữa tối quá muộn

Thói quen của nhiều gia đình thường ăn tối khá muộn, ăn xong một tí rồi lên giường đi ngủ. Bởi khi bạn ăn tối no nê, nếu bạn leo lên giường đi ngủ là điều không nên, bởi khi bạn ăn no rồi ngủ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, khó ngủ.

Phương pháp tốt nhất là bạn nên ăn cách giờ ngủ khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, và khiến cho thực phẩm được hấp thu nhiều nhất.

Ăn kiêng bằng hoa quả ngọt

Thói quen của rất nhiều người là ăn kiêng bằng hoa quả để giảm cân nhanh bởi họ cho rằng hoa quả nhiều chất xơ giúp bạn giảm cân tốt. Nhưng trên thực tế trong hoa quả chứa nhiều đường nên dễ gây béo phì, thừa cân.

Thói quen khiến bạn thừa cân

Thói quen khiến bạn thừa cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhiều quả chín có hàm lượng đường cao, khi ăn các loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn khiến bạn rơi vào tình trạng thừa cân béo phì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn