Nghệ sĩ Mai Thành "Người đẹp Tây Đô" qua đời, hưởng thọ 82 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Mai Thành - nổi tiếng với phim "Xóm nước đen", "Người đẹp Tây Đô" - qua đời ở tuổi 82 vì bệnh già sức yếu.

Người nhà của nghệ sĩ Mai Thành cho biết ông đã qua đời lúc 14 giờ 40 ngày 15-12 tại nhà riêng, sau thời gian điều trị căn bệnh tắt nghẽn phổi mãn tính, dẫn đến trụy tim.

Tang lễ nghệ sĩ Mai Thành được tổ chức tại nhà riêng số 157/19, đường 3-2, Q.10, TP.HCM. Lễ động quan lúc 6h ngày 18-12, sau đó đưa đi an táng tại xã Phú Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Empty

Võ Thị Thanh Thủy - con gái của nghệ sĩ Mai Thành chia sẻ sau đợt giãn cách xã hội lần 4, gia đình có đưa ông đến Bệnh viện Vạn Hạnh điều trị 1 tuần, sau đó chuyển qua BV Nhân dân 115. "Sau một tuần điều trị tại BV Nhân dân 115, ba tôi về nhà sức khỏe yếu dần, đến hôm qua thì ngủ trưa rồi ra đi mãi mãi", Võ Thị Thanh Thủy nói.

Nghệ sĩ Mai Thành tên thật là Võ Văn Thiêm, sinh năm 1939 tại Bến Tre. Ông được biết đến với các vai diễn trong các vở cải lương nổi tiếng như: Khi người điên biết yêu, Giai nhân và ác quỷ, Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Men nắng, Vó ngựa truy phong...

Năm 1981, ông bắt đầu bước vào làng điện ảnh với vai diễn đầu tiên, giám đốc Tư Trực trong phim Biển sáng. Sau này, dù lớn tuổi ông vẫn tham gia đóng phim truyền hình và được công chúng yêu mến với nhiều vai diễn ấn tượng. Các đạo diễn tìm vai ông già đều mời ông thể hiện và ông được khen ngợi qua các phim: Xóm nước đen, Chuyện của Tuấn, Chim phóng sinh, Chung cư, Con chó Phèn, Ngày ấy quê tôi, Người đẹp Tây Đô, Sương gió biên thùy...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link