Nghệ sĩ Việt đau buồn trước sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước tin tác giả của "Lối cũ ta về" qua đời sáng sớm 15/3 nhiều nghệ sĩ Việt đã rất bất ngờ và đau lòng.

Anh Nguyễn Thanh Bách, con trai nhạc sĩ xác nhận với báo chí thông tin Thanh Tùng qua đời vào lúc 5h sáng ngày 15/3 và cho biết gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho ông. Nơi an nghỉ của ông được chọn tại Công viên Thiên Đức (Vĩnh Hằng Viên-tỉnh Phú Thọ).

Nhạc sĩ Thanh Tùng trong năm tháng cuối đời

Ngay sau khi nghe tin, NSND Trần Bình, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Trung ương ngậm ngùi: “Tôi vừa đi công tác về, khi nghe tin dữ, tôi rất sốc và buồn”, ông chia sẻ.

Thanh Tùng và người bạn thân thiết: NSND Trần Bình - Giám đốc Nhà hát nhạc nhẹ Việt Nam

Ca sĩ Mỹ Dung - người học trò của nhạc sĩ cũng nghẹn ngào: “Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột. Tôi nghe mà đau xót vô cùng. Tôi cũng ân hận vì thiếu sót của mình. Mấy năm qua vì bận chuyện gia đình, tôi không có thời gian thường xuyên thăm hỏi thầy. Dù thầy bị bệnh đã 8 năm trời, cơ thể yếu, nhiều lần phải ngồi xe lăn lên sân khấu nhưng không ai ngờ thầy lại ra đi như vậy”.

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Thanh Tùng luôn dành sự ưu ái cho Mỹ Dung. Một trong những sáng tác cuối cùng của ông là 'Hoa cúc vàng' cũng được ông tin tưởng giao cho giọng ca Sao Mai điểm hẹn.

Hồ Quỳnh Hương chưa biết tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời nên khi được báo tin, cô rất bất ngờ. Nữ ca sĩ ngậm ngùi chia sẻ, cuộc sống thật vô thường, những nhạc sĩ cây đa, cây đề của nhạc Việt cứ lần lượt ra đi.

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương có nhiều dịp làm việc với nhạc sĩ, nhưng lần cuối cùng cũng đã cách đây mấy năm, khi đó cô tham gia một đêm nhạc của ông và thể hiện ca khúc 'Chuyện tình của biển'. Ngày đó, ông đã phải ngồi xe lăn. Lúc nghe Hồ Quỳnh Hương hát xong, ông được người nhà đẩy xe lăn ra sân khấu. Ông không nói được gì, chỉ thể hiện tình cảm bằng ánh mắt thay lời cảm ơn. Sau chương trình, Hồ Quỳnh Hương rất vui vì đã làm cho nhạc sĩ hài lòng. Cũng kể từ đêm nhạc đó, nữ ca sĩ và nhiều người khác ít có dịp gặp lại nhạc sĩ Thanh Tùng vì sức khoẻ của ông không tốt.

Trong mắt Hồ Quỳnh Hương, Thanh Tùng là người rất đào hoa, ga lăng và tỉ mỉ. Ông có một tâm hồn như chính những tác phẩm của ông vậy. Mỗi khi xem ca sĩ tập hát, ông đều chăm chút từng người, làm việc riêng với họ để góp ý, chỉnh sửa.

Không chỉ Hồ Quỳnh Hương mà nhiều nghệ sĩ Việt đều bàng hoàng trước tin buồn này. Nhạc sĩ Quốc Trung viết rằng, diva Thanh Lam đã không kịp làm show cho thầy Thanh Tùng. Anh tâm sự: "Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở ông chính là tình yêu dành cho gia đình và con cái. Lối cũ ta về... Rip thầy Tùng của tôi".

Tái xuất xinh tươi, Hà Hồ có lấy lại được những gì đã mất?
Tái xuất xinh tươi, Hà Hồ có lấy lại được những gì đã mất?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bỏ qua scandal tình ái ồn ào vừa qua, Hồ Ngọc Hà xuất hiện gợi cảm trong một sự kiện ở thành phố HCM tối ngày 13/3.
Những hình ảnh khó quên của nhóm nhạc T-ara khi sang Việt Nam
Những hình ảnh khó quên của nhóm nhạc T-ara khi sang Việt Nam
(Giải trí) - (Phunutoday) - Chiều 12/3 nhóm nhạc nữ đình đám ở xứ sở kim chi T-ara đã có mặt tại Việt Nam để bắt đầu cho chuỗi hoạt động của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn