Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời sau 12 ngày nhập viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin này được anh Thông, con trai nhạc sĩ Thanh Tùng xác nhận. Được biết, ông đã nhập viện được 12 ngày trước khi mất.

Làng nhạc Việt vừa đón nhận tin buồn khi nhạc sĩ Thanh Tùng, tác giả của những ca khúc nổi tiếng được nhiều người yêu thích như "Em và tôi", "Giọt nắng bên thềm", "Lối cũ ta về"... đã qua đời hôm nay 15/3 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, hưởng thọ 68 tuổi.

Thông tin này được anh Thông, con trai nhạc sĩ Thanh Tùng xác nhận. Được biết, ông đã nhập viện được 12 ngày trước khi mất.

Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời

Năm 2008, nhạc sĩ Thanh Tùng bất ngờ gặp tai biến và hậu quả của cơn tai biến là ông không còn đi lại được. Ông bị liệt bên phải, mất khả năng nói. Tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ cũng không tốt khi ông còn bị tiểu đường và thận, hàng tuần ông phải tới Bệnh viện Bạch Mai chạy thận 3 lần.

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh ngày 15/9/1948 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Năm sáu tuổi, ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Ông từng tốt nghiệp Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên năm 1971, khi mới 23 tuổi.

Sau khi về nước, Thanh Tùng đảm nhận vai trò chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II từ 1971 tới 1975. Thời gian sau đó, ông vào sống tại TPHCM và là một trong những người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài truyền hình TPHCM. Ông cũng từng chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen trước khi công tác tại Hội Âm nhạc TPHCM.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ngoài những ca khúc trên, ông còn được biết đến qua hàng loạt những sáng tác khác như Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...

Nhiều ca sĩ như Hồng Nhung, Thanh Lam,... đều là những người thể hiện rất thành công các sáng tác của ông.

Người thân Hari Won 'tát thẳng mặt' Trấn Thành vì phát ngôn 'sốc'
Người thân Hari Won 'tát thẳng mặt' Trấn Thành vì phát ngôn 'sốc'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Quản lý của Hari Won bất ngờ lên tiếng chỉ trích Trấn Thành sau khi nam MC đã có những phát ngôn sốc gây xôn xao dư luận.
Tình mới của hotgirl Mie từng yêu con gái Mỹ Linh
Tình mới của hotgirl Mie từng yêu con gái Mỹ Linh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhiều người thấy bất ngờ khi bạn trai mới của hotgirl Mie lộ diện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn