Nghẹt thở vượt qua Bahrain nhờ siêu phẩm của Công Phương, Olympic Việt Nam tiến thẳng vào tứ kết

( PHUNUTODAY ) - Nhờ siêu phẩm của Công Phượng ở phút 88, Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số tối thiểu, nhờ đó tiến thẳng vào tứ kết.

Chiều 23/8 Olympic Việt Nam bước vào lượt trận knock-out 1/8 ASIAD 2018, giải đấu thể thao cấp châu lục, trước đội bóng tới từ Tây Á, Olympic Bahrain.

Với việc Đình Trọng không thể xuất phát ngay từ đầu, U23 Việt Nam đã phải đưa Đoàn Văn Hậu về đá với Duy Mạnh và Tiến Dũng. Hai cầu thủ đá cánh là Văn Thanh - Văn Hậu. Một giải pháp bắt buộc của HLV Park Hang Seo. Trên hàng công, Công Phượng phải dự bị cho Phan Văn Đức, một cầu thủ được đánh giá chơi thông minh và rất có duyên ghi bàn.

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam

Nhập cuộc tự tin và tạo ra thế trận tốt trước đối thủ, song lần lượt Anh Đức, Văn Quyết, Quang Hải, Xuân Trường không tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn trước khung thành đối thủ.

Về phía Bahrain, đội bóng Tây Á chơi đầy chủ động, họ cũng tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Sau những phút đầu có phần yếm thế, U23 Bahrain bất ngờ chơi hay. Họ liên tiếp có những cơ hội ghi bàn. Phút 23, Bughammar Ahmed bất ngờ chọc thủng lưới Tiến Dũng nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị. Một tình huống có thể nói may mắn cho U23 Việt Nam vì diễn ra khá nhanh, gần như 50/50.

Đến phút 38, Ahmedi Abdulrahman đối mặt Tiến Dũng nhưng không thể ghi bàn. Đây là tình huống Tiến Dũng đã chơi xuất sắc để cứu thua cho U23 Việt Nam.

Tiến Dũng đã có pha cứu thua xuất sắc cho đội tuyển Việt Nam

Tiến Dũng đã có pha cứu thua xuất sắc cho đội tuyển Việt Nam

Phứt thứ 42, Olympic Bahrain mất người. Khi mà khó khăn và thách thức với Olympic Việt Nam ngày một tăng lên thì thầy trò HLV Park Hang Seo được chơi hơn người. Trọng tài Trung Quốc đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Ahmed Sanad sau cú vào bóng thô bạo với Vũ Văn Thanh.

Ít phút còn lại đội bóng áo đỏ chơi lấn lướt đối thủ song bất lực trong việc tìm được bàn thắng mở tỷ số, và 0-0 là tỷ số của hiệp một.

Thẻ đỏ cho cầu thủ Bahrain Sanad Ahmed

Thẻ đỏ cho cầu thủ Bahrain Sanad Ahmed

Sang hiệp hai, lối chơi của U23 Việt Nam diễn ra khá bế tắc. HLV Park Hang Seo buộc chuyển sơ đồ sang 2 trung vệ khi đẩy Văn Hậu ra đá cánh, tung những Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh vào sân. Thế nhưng, U23 Bahrain dường như rất hiểu lối chơi của U23 Việt Nam. Họ phòng ngự chặt và áp sát rất khó chịu nên các cầu thủ đội nhà không có nhiều đất diễn, trong khi hàng công thiếu sự đột biến khi Văn Quyết bị kèm rất chặt.

Ngược lại, dù chơi với 10 người nhưng U23 Bahrain chơi phản công rất nguy hiểm. Không chỉ 1 lần đưa bóng đụng xa ngang của U23 Việt Nam, đội khách có những pha lên bóng nhanh nên khiến cho hàng thủ U23 Việt Nam không ít lần bị chao đảo.

Thủ môn của Bahrain thi đấu rất xuất sắc trong trận này

Thủ môn của Bahrain thi đấu rất xuất sắc trong trận này

Nửa cuối hiệp, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn là đội làm chủ thế trận, dẫu vậy bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng áo đỏ khi trung vệ và thủ môn của đội bạn chơi quá hay.

Trong thời điểm bế tắc, phút 88, Công Phượng đã trở thành người hùng với cú dứt điểm hóc hiểm tung lưới Bahrain. Một bàn thắng quý như vàng  đầy đẳng cấp của Phượng, qua đó đưa U23 Việt Nam vào tứ kết sau chiến thắng 1-0 trước Bahrain.

photo1535035621894-15350356218942028832997
Bàn thắng vào phút 88 của Công Phượng đã giúp Việt Nam làm nên lịch sử sau 20 năm

Bàn thắng vào phút 88 của Công Phượng đã giúp Việt Nam làm nên lịch sử sau 20 năm

Sau 20 năm, U23 Việt Nam có cơ hội rất lớn làm nên lịch sử ở sân chơi ASIAD khi được chơi hơn người trước Bahrain. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo viết lịch sử mới cho đội chủ nhà. Cuối cùng, tấm vé lịch sử đã được thầy trò HLV Park Hang Seo nắm chắc trong tay sau nhiều khổ ải.

Trước trận đấu, tiền vệ Hùng Dũng phải về nước sau chấn thương trong trận đấu với Nhật Bản tại vòng bảng. Sau đó, trước khi trận đấu với Bahrain diễn ra một ngày, Đình Trọng bất ngờ dính chấn thương khiến thầy trò ông Park phải đau đầu trong việc tìm ra đội hình thích hợp cho trận đấu quan trọng này. Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức.

U23 Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim, Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

Ghi bàn: Công Phượng (88')

Thẻ đỏ: Sanad Ahmed (2 thẻ vàng, 42')

Theo:  khoevadep.com.vn copy link