Nghi án mẹ đẻ ném con trai 2 tuổi xuống giếng: Đau lòng hai chữ "trầm cảm"

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, mọi người xung quanh nghe tiếng chị Thu hô hoán con trai bị bắt cóc.

Mẹ nghi trầm cảm ném con trai 2 tuổi xuống giếng

Ngày 8/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang điều tra làm rõ nghi án mẹ ném con xuống giếng rồi hô hoán bị bắt cóc, xảy ra tại thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, TP Quảng Ngãi.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, chị Phạm Thị Ngọc Thu, 27 tuổi, ngụ thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, TP Quảng Ngãi hô hoán với người dân xung quanh con trai của mình tên Phạm Ngọc H. (2 tuổi) bị một người lạ bắt cóc.

Khi mọi người chạy đến tìm kiếm xung quanh nhưng không phát hiện điều gì khả nghi. Lúc này, người dân phát hiện chiếc xe nôi của cháu H. ở dưới giếng, nhấc chiếc xe lên thì thấy thi thể cháu H. ở bên dưới.

Giếng nước nơi phát hiện thi thể cháu H.

Giếng nước nơi phát hiện thi thể cháu H.

Sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Bước đầu, cơ quan Công an nhận định, cháu H. bị ném xuống giếng tử vong và nghi vấn chính người mẹ đã ném con xuống giếng.

Được biết, chị Thu bị bệnh trầm cảm nặng và từng được đưa đi chữa trị. Thời gian gần đây, chị Thu thường hay có biểu hiện bất thường. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Những vụ án đau lòng mẹ "trầm cảm" sát hại con

Mới đây, vụ việc người mẹ lấy gối đè lên mặt khiến 2 con chết trong phòng ngủ ở Kiên Giang vẫn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng.

Khi mọi người trong nhà đêu đi vắng, Nguyễn Thị Thảo (22 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Rồng Giềng, kiên Giang) đã dùng gối đè lên mặt, mũi hai con (2 tuổi và 1 tuổi) khiến các bé thiệt mạng.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định hai bé tử vong do ngạt thở. Người mẹ này trước đó cũng có dấu hiệu lầm lì, ít nói và không được bình thường. 

Vụ người mẹ đoạt mạng con 35 ngày tuổi gây rúng động dư luận.

Vụ người mẹ đoạt mạng con 35 ngày tuổi gây rúng động dư luận.

Trước đó, một vụ việc tương tự xảy ra tại Hà Nội cũng khiến nhiều người xót xa. Phan Thị Trinh (xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), người mẹ trẻ gây ra vụ ném con 35 ngày tuổi vào chậu nước đã rúng động dư luận vào tháng 6/2017.

Vào ngày 12/6/2017, Trinh tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác mất kiểm soát. Chị ta bế cậu con trai mới 35 ngày tuổi ra cầu thang, lối dẫn lên tầng 2 và thả vào chậu nước dẫn đến việc cháu tử vong.

Sau đó Trinh lên phòng ngủ lấy 2 cục than và viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” trên bậc thang rồi về phòng ngủ như bình thường.Ông Vũ Đình Lăng (bố chồng Trinh) là người phát hiện ra vụ việc vào sáng sớm 12/6/2107. Trước khi xảy ra vụ án, cháu bé vẫn nằm ngủ cùng giường với bố mẹ.

Quá trình điều tra, Công an Hà Nội đã bắt giữ Trinh để làm rõ về hành vi giết người. Tuy nhiên, sau đó, kết quả giám định của BV Tâm thần TƯ 1 cho thấy Trinh bị mất khả năng nhận thức trước, trong và sau khi thực hiện việc thả con 35 ngày tuổi vào chậu nước do bị trầm cảm nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link