Nghi can đánh bom khủng bố tại Boston là du học sinh?

09:27, Thứ ba 16/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Các cơ quan hành pháp Mỹ đang điều tra một công dân nước ngoài có liên hệ với vụ đánh bom khủng bố tại Boston ngày 15/4, khiến ít nhất 3 người chết và hơn 100 người bị thương.

Các cơ quan hành pháp Mỹ đang điều tra một công dân nước ngoài có liên hệ với vụ đánh bom khủng bố tại Boston ngày 15/4, khiến ít nhất 3 người chết và hơn 100 người bị thương.

Đánh bom khủng bố đẫm máu tại Boston, Mỹ

Hiện trường tang thương trong vụ khủng bố tại Boston

Obama nói gì sau vụ đánh bom khủng bố tại Boston?

Báo Thanh niên dẫn thông tin trên báo nước ngoài cho biết, người này, vốn bị bỏng nặng vì vụ nổ, đã đến Mỹ theo diện du học sinh, được xem là nghi can "tiềm năng" trong vụ việc, song vẫn chưa chính thức bị truy tố hoặc bắt giữ.

Nghi can này hiện được điều trị tại Trung tâm Y tế Tufts ở thành phố Boston.

Một số hãng tin đã gợi ý rằng các cơ quan thi hành luật đang tập trung vào một công dân Ả Rập Xê Út song Politico chưa xác định được quốc tịch của người liên quan nói trên.

Nỗi kinh hoàng hiện trên khuôn mặt những người chứng kiến vụ đánh bom
Nỗi kinh hoàng hiện trên khuôn mặt những người chứng kiến vụ đánh bom


Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, chủ tịch Ủy ban tình báo thượng viện, nói bà tin rằng những vụ nổ là một cuộc tấn công, nhưng chưa rõ những kẻ thủ ác là người Mỹ hay người nước ngoài. Khi được hỏi đây có phải là một hành động khủng bố, bà nói với các phóng viên: “Có vẻ như vậy”.

Thượng nghị sĩ Susan Collins nói các nhân viên của bà đã trao đổi với Trung tâm chống khủng bố quốc gia và được xác nhận trong khi không có thông tin tình báo nào cảnh báo về vụ tấn công, “tôi cho rằng cuộc tấn công này có những đặc điểm của một cuộc tấn công khủng bố”.

Hãng tin NBC News, dẫn lời các quan chức nói trước đó cảnh sát đã tìm thấy “nhiều thiết bị gây nổ” ở Boston, làm gia tăng khả năng đây là một cuộc tấn công có phối hợp. Cuộc đánh bom kép diễn ra hơn một thập kỷ sau khi gần 3.000 người thiệt mạng trong những vụ tấn công ở New York, Washington và Pennsylvania ngày 11/9/2001.

Trong khi đó, trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Barack Obama không sử dụng từ khủng bố nhưng ông thề sẽ truy lùng và buộc thủ phạm vụ đánh bom hứng chịu đầy đủ “sức nặng của công lý”.

“Chúng ta vẫn chưa biết ai làm việc này hoặc tại sao, và người dân đừng vội kết luận trước khi chúng ta có mọi thông tin. Nhưng để rõ ràng, chúng ta sẽ đi đến tận cùng vụ này. Chúng ta sẽ tìm ra ai đã thực hiện và tại sao họ lại thực hiện. Bất kỳ cá nhân, hoặc nhóm nào chịu trách nhiệm sẽ cảm thấy đầy đủ sức nặng của công lý”, ông Obama tuyên bố.

Các vụ nổ ở Boston đã gây ảnh hưởng tới thị trường Mỹ, làm giảm các chỉ số Dow và S&P 500 trong phiên đóng cửa.

“Hãy cầu nguyện cho những ai ở cuộc đua marathon Boston hôm nay”, một trong các thượng nghị sĩ Massachusetts, Elizabeth Warren, nói. Các nghị sĩ Mỹ đã dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân.

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc