Nghỉ hưu rồi, người thông thái sẽ không làm 3 điều này liên quan tới cơ quan cũ, đừng để bẽ bàng

13:06, Thứ ba 13/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nghỉ hưu là một giai đoạn mới trong cuộc đời của người lớn tuổi nên có rất nhiều người chưa quen và có thể mắc một số sai lầm sau đây.

Không thường xuyên lui tới cơ quan cũ

Nhiều người sau khi nghỉ hưu thường "buồn chân buồn tay" và nhớ cơ quan cũ. Thế nên nhiều người thường hay tới cơ quan cũ. Có người còn nghĩ mình sẽ đi làm trở lại với vai trò cố vấn. Tuy nhiên người thông thái nhất là không nên thường xuyên tới, trừ những dịp đặc biệt tới để ôn kỷ niệm, trong những dịp kỷ niệm của cơ quan.

Việc thường xuyên lui tới cơ quan cũ khiến người nghỉ hưu sẽ gặp nhiều đổi thay không hợp với mình. Hơn nữa điều đó khiến thế hệ sau không hẳn lúc nào cũng vui cũng muốn chào đón. Thế nên việc làm đó đôi khi khiến người nghỉ hưu thành đáng thương hoặc đôi khi lại thành đáng phiền cho thế hệ trẻ.

Bởi vậy nếu đi làm sau khi về hưu, tốt nhất nên làm ở nơi khác, nếu muốn tìm nơi chốn vui vẻ hãy gặp gỡ đồng nghiệp cũ ở ngoài cơ quan, tìm những người bạn cùng về hưu để giao lưu, quay lại nơi cũ cảnh không còn như xưa, người không như cũ lại buồn hơn.

Nghỉ hưu rồi muốn vui thì đi chơi với bạn bè, ít quay lại cơ quan cũ chơi thôi

Nghỉ hưu rồi muốn vui thì đi chơi với bạn bè, ít quay lại cơ quan cũ chơi thôi

Không dạy lớp trẻ phải thế này thế kia

Có một điều đau lòng nhưng rất thật là sau khi nghỉ hưu rồi nếu lớp trẻ không hỏi thì tốt nhất người đã nghỉ hưu không nên dạy dỗ lớp trẻ. Đội ngũ kế cận có thể có tư duy khác, cách làm khác. Thế nên kinh nghiệm của người đi trước chia sẻ lại chưa hẳn đã khiến lớp sau vui vẻ mà họ thấy áp lực và nghe cho xong chứ không nhập tâm. Đặc biệt nếu trước đây người nghỉ hưu từng là cấp trên, từng là sếp thì cũng lại càng tránh việc chủ động chia sẻ kinh nghiệm dạy dỗ lớp dưới. Người thông thái là chỉ nói khi cần nói, khi được mời nói, đừng để mình trở thành ông bà già nói nhiều nói dai nói dại trong mắt lớp trẻ. 

Những người sau khi nghỉ hưu nếu còn nhiều uy tín tự khắc sẽ được mời đi chia sẻ, đi nói chuyện chứ đừng nên tự ý tới chia sẻ, nói chuyện để rồi nhận về cảm giác chán chường, thất vọng và tổn thương.

Nghỉ hưu rồi đừng hỏi chuyện cơ quan cũ trừ khi người ta tìm tới

Nghỉ hưu rồi đừng hỏi chuyện cơ quan cũ trừ khi người ta tìm tới

Không hỏi người kế cận mình về công việc

Nhiều người quan tâm tới cơ quan cũ và có tình cảm thực sự với cơ quan cũ, đồng thời cũng chưa quen với việc nghỉ hưu. Nhiều người rơi vào tình trạng cảm giác hụt hẫng, vô dụng. Thế nên nhiều người hay gọi hoặc gặp gỡ hỏi người kế cận mình về công việc hiện tại ở cơ quan.

Điều đó thực sự không cần thiết và còn có thể gây cảm giác khó chịu cho người kế cận mình. Người ta cảm thấy bị kiểm soát, quản lý. Trong khi đó bây giờ mình đã là người không còn liên quan tới công việc của người đương nhiệm nữa. Bởi thế tốt nhất là khi họ tìm đến nhờ chia sẽ hãy nói, còn đừng chủ động hỏi sẽ khiến người ta khó chịu, cảm thấy mất đi sự tôn trọng, cảm thấy người đã nghỉ hưu còn bao đồng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên