Nghị lực của người phụ nữ chỉ còn 76cm cơ thể vẫn nhất quyết mang thai, cách dạy con khiến ai cũng nể

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống giờ đây của người phụ nữ mạnh mẽ, giàu nghị lực ấy ngày càng hạnh phúc và viên mãn.

Chị Lữ Quyến (Trung Quốc) sinh ra với cơ thể lành lặn như bao người bình thường khác. Tuy nhiên, tai nạn năm 15 tuổi đã cướp đi đôi chân của chị, chỉ còn lại 76cm phần trên cơ thể để giữ mạng sống. Tỉnh dậy trong bệnh viện sau cơn hôn mê sâu nhưng Lữ Quyên vẫn kiên cường động viên cha mẹ: "Con không sao. Với con, được sống là điều may mắn nhất".

nghi_luc

Thanh xuân của chị cũng từ đó gắn bó với chiếc xe lăn, dù nghiệt ngã nhưng vẫn lạc quan lạc quan, vui vẻ và tha thiết với cuộc sống hàng ngày. Duyên trời sắp đặt cho chị gặp tình yêu của đời mình qua Internet- anh Hà Thủ Khuê.

nghi_luc1

Năm 2010, chị Lữ và anh Hà quyết định về chung một nhà trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè.

Sau kết hôn, chị Quyên cũng khao khát làm mẹ như bao người phụ nữ khác, nhưng mong muốn này không được gia đình ủng hộ.

Tuy nhiên, không điều gì có thể ngăn cản quyết tâm làm mẹ của Lữ Quyên, cuối cùng, chị thụ tinh ống nghiệm và mang thai đôi, dưới sự chăm sóc chu đáo của chồng, chị đã hạ sinh một cặp song sinh đáng yêu. 7 năm sau của người mẹ kiên cường này đang sống rất hạnh phúc. Những đứa con xinh xắn của chị đã lớn. Các con biết mẹ là người đặc biệt và rất yêu mẹ.

nghi_luc2

Chia sẻ về quan điểm dạy con, Lữ Quyên quan niệm dù khuyết tật hay không, muốn sống tốt chủ yếu phải dựa vào bản thân chứ đừng trông chờ vào người khác. Đó là lý do chị nỗ lực kinh doanh để kiếm tiền, không cậy nhờ vào người khác. "Tôi muốn hai con trai hiểu rằng, chỉ có lao động mới tạo ra hạnh phúc", Lữ Quyên nói.

nghi_luc3

Chị cho rằng, điều quan trọng là luôn truyền năng lượng tích cực để con luôn lạc quan trong cuộc sống. Dù có khiếm khuyết nhưng chị luôn vui vẻ và không ca thán để làm gương cho con.

Bên cạnh đó, chị cũng rất tôn trọng sở thích của con và hướng dẫn cho tự lập trong cuộc sống. Chị Quyên dạy con tự lập và rèn tính trách nhiệm từ nhỏ. Như hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ, hai con trai của chị Lữ rất ngoan. Chị cũng thường xuyên chia sẻ cuộc sống hạnh phúc lên trang cá nhân.

Chính nhờ những hình ảnh giản dị như vậy mà trang cá nhân của chị có được gần 1 triệu người theo dõi. Ai nấy đều vô cùng cảm phục trước ý chí và nghị lực phi thường của người mẹ cụt chân.

Lữ Quyên bắt đầu quảng bá và bán hàng nông sản trực tiếp trên trang cá nhân. Việc bán hàng online đã giúp kinh tế gia đình chị khá lên trông thấy.

Nguồn: Pháp luật&bạn đọc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link