Nam sinh chuyên Toán bất ngờ giành giải Nhất môn Văn quốc gia

( PHUNUTODAY ) - Phạm Trần Tuấn Anh chính là nam sinh chuyên Toán đã xuất sắc giành giải Nhất môn Văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua.

Phạm Trần Tuấn Anh là học sinh chuyên Toán 12AC3A, trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai). Mặc dù là học sinh chuyên Toán nhưng lại có nhiều cơ duyên với môn Văn, Tuấn Anh đã được thầy cô tin tưởng chọn vào đội tuyển thi quốc gia. Không phụ lòng mong mỏi của mọi người, Tuấn Anh đã xuất sắc đạt được thành tích cao nhất.

Bản thân cậu Tuấn Anh cũng cho biết, dù ai đi thi cũng mong có giải, nhưng được giải Nhất thì quá sức tưởng tượng.

"Em ngỡ ngàng mất một thời gian khá lâu đấy"; "Em say mê Toán từ nhỏ, tham dự một số cuộc thi Toán dành cho học sinh và giành được giải thưởng. Môn Văn, với em khi đó, chỉ là một môn học bình thường", Tuấn Anh chia sẻ trên Vietnamnet.

Với em, phương pháp học tập tốt là điều thực sự rất quan trọng. (Ảnh: VnExpress)

Với em, phương pháp học tập tốt là điều thực sự rất quan trọng. (Ảnh: VnExpress)

Từ khi lên cấp 3, cậu học trò chọn thi vào lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Duyên nợ với môn Văn của Tuấn Anh có lẽ bắt đầu từ Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU dành cho thiếu nhi của Liên minh Bưu chính thế giới năm 2018. Tuấn Anh tham dự và giành giải Khuyến khích.

Nhận thấy tiềm năng từ cậu học trò, các thầy cô giáo tổ Văn của trường đã chọn em vào đội tuyển Văn thi Olympic 30/4 tại TP.HCM. Trong số 3 em tham gia thi của trường năm đó, có 1 em đoạt huy chương Vàng, còn Tuấn Anh đoạt huy chương Bạc.

 (Ảnh: VTV News)

(Ảnh: VTV News)

Đến năm lớp 11, trong kỳ thi chọn đội tuyển thi học sinh giỏi Văn quốc gia, Tuấn Anh không được chọn. Tuy nhiên, đến năm lớp 12, cậu đã có mặt trong đội tuyển của tỉnh.Do chương trình học tại các trường chuyên được đánh giá khá "nặng" hơn so với thông thường nên Tuấn Anh cũng thú thật, em phải học Văn "tranh thủ".

Phạm Trần Tuấn Anh - giải Nhất thi Học sinh giỏi Văn quốc gia năm 2020 (Ảnh: Vietnamnet)

Phạm Trần Tuấn Anh - giải Nhất thi Học sinh giỏi Văn quốc gia năm 2020 (Ảnh: Vietnamnet)

"Thường nếu quan tâm chủ đề gì, em sẽ đọc các tác phẩm liên quan. Chẳng hạn quan tâm đến nữ quyền thì em chọn Chiến tranh không mang gương mặt phụ nữ hay Nỗi buồn chiến tranh,…", cậu bạn chia sẻ với Vietnamnet.

Đạt thành tích cao trong môn Văn là thế nhưng Tuấn Anh khẳng định, em không hề "ngồi nhầm lớp". Theo cậu bạn, trong kỳ thi Đại học sắp tới, em sẽ chọn Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM để theo học.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link