Nghi ngờ điện thoại bị hack, làm ngay cách này phát hiện hacker chống bị quấy rối chống mất tiền, ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu nghi ngờ điện thoại của mình mất an toàn hãy nhanh tay làm việc này nhé để bảo vệ cho chính bạn và chống hacker xâm phạm.

Thời nay tội phạm công nghệ ngày càng tinh vi và manh động. Chính vì thế điện thoại mà bị hack thì rất nguy hiểm bởi chúng có thể lấy cắp thông tin tài khoản để trộm cắp tiền, lấy thông tin cá nhân gây bất lợi cho người dùng. Bởi vậy khi có biểu hiện điện thoại nhanh hết pin, hay nóng máy, điện thoại bị sập nguồn không rõ lý do, dung lượng và 4G nhanh hết thì có thể điện thoại đã bị hack. Do đó hãy làm ngay cách này:

dien-thoai-bi-tan-cong

Cài đặt phần và chạy quét phần mềm gián điệp ngay lập tức

Bạn có thể cài đặt phần mềm Certo. Đây là phần mềm  có khả năng quét điện thoại của bạn và tìm ra mọi mối đe dọa tiềm ẩn trên thiết bị để thông báo cho bạn biết. Khi phát hiện phần mềm gián điệp, bạn có thể xem xét ai đã hack điện thoại của mình. Ứng dụng certo có thể giúp bạn biết được chính xác ai đã xâm nhập điện thoại của mình và cách họ thực hiện cũng như mục đích của họ. Bạn có thể ngăn việc đó tái diễn trong tương lai, ứng dụng Certo có thể giúp với điều này.

dien-thoai-bi-hack

 Loại bỏ các mối đe dọa tiềm ẩn

Nếu bạn dùng android thì nhi nghi ngờ bị hack hãy dùng ứng dụng bảo mật quét thiết bị của bạn để tìm phần mềm độc hại và xóa mọi mối đe dọa cho điện thoại của bạn

Đối với điện thoại iPhone việc loại bỏ các mối đe dọa cần phải được thực hiện theo cách khác bởi các ứng dụng bảo mật không được cấp quyền truy cập vào các khu vực của hệ thống tệp nơi phần mềm độc hại thường ẩn náu. Do đó bạn có thể xóa hầu hết các mối đe dọa khỏi thiết bị iPhone của mình bằng cách cập nhật phần mềm iOS, hoặc trong trường hợp nghiêm trọng bạ hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên trước khi khôi phục cài đặt gốc hãy nhớ sao lưu thông tin quan trọng để tránh bị mất thông tin nhé.

dien-thoai-bi-hack-lam-gi

Thay đổi mật khẩu điện thoại của bạn

Việc thay đổi mật khẩu vô cùng quan trọng. Hãy tạo mật khẩu mạnh hơn, tránh mật khẩu dễ đoán như ngày tháng năm sinh. Hãy dùng mật khẩu mạnh và có những ký tự đặc biệt và có chữ hoa chữ thường. 

Thời nay điện thoại vô cùng quan trọng và cần thiết nhưng chúng cũng là mối nguy hiểm khi bạn bị lộ thông tin. Đặc biệt nếu điện thoại của bạn chứa nhiều thông tin quan trọng thì càng phải cẩn trọng, tránh để người khác mượn, dùng. Khi đi ra ngoài nhớ mang điện thoại theo tránh để ở nơi hớ hênh người khác có thể nhìn thấy. Khi dùng điện thoại cũng nên chú ý tránh để người khác nhìn từ phía sau có thể lộ thông tin.Những thông tin quan trọng nên hạn chế lưu ở điện thoại nếu bạn cảm thấy sự bảo mật không cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn