5 cây hoa nở rực rỡ nhưng chóng tàn, khó chăm nên bạn cần nghĩ kỹ trước khi định trồng

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh này khi đi đường nhìn lướt qua rất đẹp ai cũng muốn mua về nhưng chúng thực sự khó chăm sóc, chóng tàn

Nhiều loại cây cảnh hiện nay hoa nở trông rất đẹp nhưng chúng lại chóng tàn và khó chăm sóc nên cẩn thận bạn chỉ trồng chúng được một thời gian rất ngắn thì phải bỏ. Do đó nếu bạn là người bận rộn ít kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh mà lại muốn trồng cây sống lâu thì nên cảnh giác với 5 loại cây này nhé, kẻo thất vọng sớm:

cay-hong-ngoc-vien-dong

Hòn ngọc Viễn Đông

Hòn ngọc Viễn đông còn có tên khác như  chúc đài, hồng ngọc, mua leo... Đây là loại cây cảnh thuộc gia đình họ Melastomataceae, có nguồn gốc tại Philippines.

Cây hòn ngọc viễn đông cũng có ý nghĩa như một lời chúc tốt lành đầu năm mới, cây nở hoa càng rực rỡ càng dự báo điềm lành đến với gia đình. Vì vậy, nhiều người rất thích trồng cây cảnh Hòn ngọc Viễn Đông vào dịp đầu năm mới. Nhưng nếu bạn trồng chơi vài hôm thì không vấn đề gì còn muốn chúng sống lâu thì hơi khó chăm. Hòn ngọc viễn đông là loại hoa đắt đỏ, sang chảnh rất được ưa chuộng.

hon-ngoc-vien-dong

Trông bề ngoài khi người bán chở đi rong thì vẻ đẹp của họ rất quyến rũ khiến mọi người luôn bị đánh lừa. Hoa của nó giống như búp sen hồng chúc xuống dưới, đẹp mê hồn, thanh lịch và sinh đẹp, sang trọng và kiêu sa.

Tuy nhiên chúng hầu như chỉ chơi được 1 mùa, khó trồng tiếp. Loại cảnh này có yêu cầu rất lớn về môi trường và kinh nghiệm của người chăm sóc cây cảnh nên thường chỉ các nhà vườn mới trồng được. Những "tay mới" rất khó chăm sóc để cây cảnh tươi tốt và nở hoa lần nữa.

Cây cảnh này thích hợp để trồng trong môi trường ấm áp và ẩm ướt, sợ ánh sáng mặt trời mạnh và môi trường quá tối, không chịu được lạnh và hạn hán. Chúng khá đỏng đảnh và yêu cầu cao, kiên nhẫn lớn mới chăm được. 

Lan hồ điệp

Mùa đông đến là thời kỳ lan hồ điệp nở rộ mà mang sự cao quý thanh tao sự vương giả giàu sang. Nhưng lan hồ điệp cũng chỉ nên mua choi 1 lần, đừng mong trồng để sang năm ra hoa nhé.Việc chăm sóc cây lan hồ điệp thực sự khó khăn, ngay cả những chuyên gia cây cảnh cũng khẳng định rằng lan hồ điệp khó chăm sóc.

lan-ho-diep

Lan hồ điệp có vẻ đẹp quyến rũ, từng bông hoa của nó giống như những con bướm đang nhảy múa, có thể mang lại nhiều điềm lành và vẻ đẹp. 

Lan hồ điệp mang ý nghĩ tốt lành, tích cực và may mắn. Các gia đình đại gia thường chơi lan hồ điệp để mong mang lại may mắn bình an. Chính vì thế nên  đặt lan hồ điệp trong nhà tạo cảm giác hoành tráng,  đồng thời điều chỉnh phong thủy, mang lại năng lượng tích cực cho gia đình. Do đó, lan hồ điệp cũng là loài hoa năm mới được yêu thích nhất.

lan-ho-dipe-nhanh-tan

Lan hồ điệp yêu cầu chăm sóc tỉ mỉ, nhiệt độ hích hợp nhất cho sự phát triển của lan hồ điệp là từ 16 độ đến 26 độ C. Thế nên chăm sóc cây rất khó, có nụ nhưng không nở hoa hoặc không thể ra nụ. Thậm chí, ngay cả trong giai đoạn đầu ra hoa cũng cần đảm bảo có sự chênh lệch nhiệt độ nhất định giữa ngày và đêm để cây cảnh có thể ra hoa nhiều hơn.

Anh thảo

Hoa anh thảo cũng là loài hoa đẹp, mang tin gọi mùa xuân nên còn được gọi là "hoa báo xuân". Trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội, nhiều người mua một chậu hoa này bày trong nhà.

Loài hoa này có rất nhiều màu sắc nhưng ở thời điểm năm mới, những chậu anh thảo màu đỏ sẽ rất lễ hội và phù hợp, mang may mắn, tài lộc vào nhà. Trồng anh thảo mang ý nghĩa hiếu khách, rất đẹp trong tết. Nhưng sau Tết bạn muốn trồng tiếp thì rất khó chăm. Hoa của cây cảnh này giống như tai thỏ, nhiều màu sắc, có hồng, trắng, tím, đỏ,… mọc thành chùm, rực rỡ, đậm chất lễ hội khiến người yêu hoa ngây ngất.

hoa-anh-thao

Trồng cây anh thảo thường không chịu được nóng mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 32 độ, lá và hoa sẽ khô héo. Bởi thế chỉ những nhà vườn mới chăm sóc được anh thảo để mùa sau hoặc họ sẽ gieo hạt vào mùa mới và thúc cho ra hoa rồi kịp bán Tết.

hoa-do-quyen

Đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được mệnh danh là "hoa mỹ nhân" thể hiện địa vị, thân phận của nó trong dân gian. Đỗ quyên nở rất nhiều hoa và rực rỡ mang vẻ đẹp kiêu sa cao quý. Đỗ quyên mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, goi tài lộc may mắn vào nhà. Bên cạnh đó, cây cảnh còn có khả năng xua đuổi vận đen, xui xẻo và thu hút những năng lượng tích cực. Đỗ quyên còn là loại hoa mang lại niềm vui, tượng trưng cho sự sum vầy, ấm áp trong gia đình, giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên và mang lại niềm vui, hạnh phúc. Vì thế không chỉ những dịp Tết đến xuân về mà thường niên các mùa trong năm cây cảnh này cũng được rất nhiều người chọn để trang trí trong nhà.

cay-do-quyen

Hoa đỗ quyên nhiều màu nhưng đỗ quyên đỏ và cam hay được trưng vào dịp Tết. Đỗ quyên ở nhà vườn rất rực rỡ. Trong mùa đông lạnh lẽo, hình ảnh rực rỡ của hoa đỗ quyên có thể đem lại sự ấm áp, hưng phấn, vui vẻ cho mọi người. Nhưng nếu bạn trồng ở nhà thì cây lại rất khó ra hoa mùa sau. Chăm sóc đỗ quyên như con mọn.  Để có thể nuôi dưỡng cây cảnh này lâu dài, khi bạn mới mua chậu đỗ quyên về, bạn đừng vội thay chậu. Nếu bạn chuyển chậu thì cây lại nhanh thui nụ và chết. Đồng thời, khi cây mới mang về, nhớ chỉ ngắm hoa 1 thời gian rồi nhanh chóng cắt bỏ, đừng để cây phải kiệt quệ vì nuôi hoa. Khi đó, bạn phục hồi cây cảnh rất khó. Nhiệt độ cho đỗ quyên chỉ ở mức 20 độ C vì thế nên cây khó sống qua mùa hè

Dứa cảnh nến đỏ

Dứa nến còn gọi hồng tâm là cây rực rỡ báo hiệu may mắn, được yêu thích trồng Tết và đặc biệt dùng trong đêm giao thừa. Đây là cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp, giá trị cao và thời gian ra hoa kéo dài. Loài hoa này còn có tên gọi có ý nghĩa là "cơ hội gõ cửa", rất thích hợp để bày vào dịp Tết Nguyên đán, chờ đón những cơ hội mới, vận hội mới. Trồng dứa nến trong nhà mang lại may mắn, hạnh phúc, tràn niềm vui và tạo năng lượng mới. 

cay-dua-nen

Với hình dạng lá xanh bao quanh 1 bông hoa đỏ rực rỡ đến chói mắt ở giữa, dứa nến cảnh biểu tượng của ngọn lửa ấm áp của tình yêu để mang lại hạnh phúc cho gia đình. Trồng dứa nên để cầu chúc năm mới sung túc và như thắp lên ngọn lửa mới cho cả năm may mắn. Thế nhưng bạn phải biết rằng cây cảnh này được nhiều người coi là loài hoa dùng 1 lần.

Dứa nến khó có thể trồng tiếp và nở lại lần thứ hai. Vì thế xác định chỉ chơi trong một dịp thôi nhé.

Do đó nếu bạn hỏi người bán họ nói những cây này dễ trồng thì đừng vội tin nhé. Nếu trồng một mùa thì được còn nếu muốn trống cây sống lâu để chơi quanh năm thì 5 loại cây trên không phải lựa chọn cho bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn