Tổ tiên căn dặn:Nhà có vị khách đặc biệt này thì vận khí tốt, hiếu đãi thì tiền sẽ vào như nước?Đó là ai?

( PHUNUTODAY ) - Vị khách đặc biệt này tới nhà chứng tỏ gia đình bạn đang gặp vận may, tài lộc dồi dào, làm ăn sẽ phát đạt khấm khá

Ông bà ta thường dạy con cháu phải hiếu khách đặc biệt những vị khách mang tới cho gia đình khí thế mới. Trong đó có những em bé. Kính trên nhường dưới là truyền thống lâu đời của người Việt. Trong đó trẻ nhỏ được xem là mầm non tương lai nên rất được nâng niu. Vị khách đặc biệt tới nhà chính là trẻ nhỏ. Nếu bỗng dưng trong nhà có trẻ hàng xóm chạy vào vui vẻ thích thú thì chứng tỏ điềm lành tới. Nếu bỗng dưng quanh nhà có nhiều trẻ ở đâu tụ tập lại vây quanh vui đùa chứng tỏ đất đang lành, khí đang tốt.

to-tien-can-dan-vi-khach-toi-nha

Tại sao trẻ lại xem là khách đặc biệt? 

Trẻ em là đối tượng cực kỳ nhạy cảm với trường năng lượng, tần số rung động của trẻ rất mạnh. Thế nên trẻ nhỏ là một trong những người phát ra tín hiệu rất trong sáng với nơi trẻ tới. Nếu trẻ vui thích chứng tỏ đất lành, nếu trẻ sợ hãi chứng tỏ đất đang dữ hoặc có người, có cảnh dữ làm trẻ sợ. Trẻ sẽ không thích ở nơi nào phong thủy xấu, có tà khí hoặc có vấn đề gây sợ hãi bất ổn.Trẻ nhỏ được xem là tương lai và vận may, là niềm vui. Thế nên sự xuất hiện của trẻ nhỏ trong nhà bạn mang lại rất nhiều điềm lành.

Đôi khi bạn sẽ thấy phiền vì trẻ hiếu động nghịch ngợm có thể làm rơi vỡ đồ đạc. Đôi khi bạn sợ trẻ chảy dớt dãi, tè bậy... Đôi khi bạn ngại trẻ nói nhiều nô nghịch ồn ào, đôi khi bạn lại sợ phiền vì nhỡ không may trẻ không khéo bị ngã, tai nạn...

vi-khach-dac-biet

Nhưng đừng khó chịu, hãy tiếp đón và tạo không khí vui vẻ cho trẻ

Trẻ nhỏ là những người có trường khí năng lượng tốt lành. So với người lớn năng lượng của trẻ rất cao, nên trẻ khá nhạy cảm nhận biết thế giới xung quanh. Vì thế trẻ nhỏ tới nhà giúp xua đi năng lượng xấu, thanh tẩy không khí trong gia đình bạn. Đặc biệt những nhà vừa trải qua đau ốm, có chuyện buồn thì tiếng động tiếng cười, ngay cả tiếng khóc của trẻ cũng giúp thanh tẩy cho gia đình, xua đi không khí tù đọng. Nếu gia đình lâu không có trẻ nhỏ thì sự xuất hiện của những em bé càng mang lại vận may. Trong dấu hiệu phong thủy này, gia đình bạn làm ăn sẽ gặp nhiều may mắn, cầu con được con, cầu tiền được tiền, mọi sự hanh thông. Trẻ nhỏ tới như báo hiệu niềm vui tới, hỷ sự và sự thành toại trong tương lai. Trẻ tới mang lại sức sống mới tràn đầy sinh khí.

Nếu gia đình nhiều người già thì sự xuất hiện của trẻ nhỏ mang tới một năng lượng lớn cho gia đình. Khi chúng ta càng già tần số rung động năng lượng thấp, người chậm chạp hơn. Trẻ nhỏ năng lượng cao nên sự xuất hiện của trẻ nhỏ mang lại một luồng khí mới, tạo ra bước ngoặt cho gia đình bạn.

Cách ứng xử với trẻ

Nếu trẻ nhỏ là con cháu của người quen của bạn tới nhà hãy vui vẻ và nếu chúng thích ở lại hãy chào đón bởi đó thực sự là may mắn, là dấu hiệu cho mối quan hệ tốt lành của bạn. Đặc biệt nếu trẻ là con đối tác thì chắc chắn việc làm ăn thuận lợi tốt đẹp.

tre-vui-choi

Nếu trẻ xa lạ tự dưng tới đừng vội la mắng hãy hỏi thăm chúng, chơi với chúng. Trẻ lạ tới nhà chứng tỏ chúng đi theo sự hâp dẫn của năng lượng tự nhiên chứ không suy nghĩ thâm sâu như người lớn. Nếu không có vấn đề nguy hiểm hãy vui vẻ chào đón vì đó có thể là thần may mắn đang ghé qua nhà bạn, là thần tài đang tới để mang điềm may tới. Nếu có đồ ăn ngon hãy cho trẻ, nếu trẻ tò mò quan sát gì đó hãy nhiệt tình chỉ dẫn cho trẻ. 

Nếu trẻ nghịch ngợm nô đùa quanh nhà bạn, có thời gian hãy thả mình vui chơi cùng bọn trẻ, bạn sẽ thấy sự biến chuyển ngay tức thì trong chính bản thân mình.

Nếu trẻ leo trèo hãy nhắc nhở chúng về sự an toàn, đừng vội chỉ trích dọa nạt gây sợ hãi cho bọn trẻ. 

Nếu trẻ khiến bạn lo lắng về tiếng ồn hãy nói nhỏ nhẹ với chúng rằng bạn cần yên tĩnh hơn. Tuyệt đối không dọa nạt chỉ tay vào trẻ, không làm trẻ sợ, không la lối đuổi đánh.

Trong phong thủy trẻ em hiện diện ở nơi nào thì nơi đó có tương lai đang phát lên. Theo góc độ xã hội trẻ nhỏ trong sáng và ngây thơ, mang niềm vui hồn nhiên, trường năng lượng cao nên dù thế nào thì sự xuất hiện của trẻ đều đáng được chào đón. 

Hơn nữa trẻ nhỏ trong quan niệm dân gian xưa còn chính là "người phán xét" giúp bạn nhận ra phong thủy nơi mình đang ở. Nếu trẻ nhỏ tới mà sợ hãi la ó chắc chắn đang có thế lực xấu quanh khu vực. Nếu trẻ tới vui vẻ thích ở lại ngủ ngon lành, ăn ngon miệng chứng tỏ nơi ấy rất ấm áp và vận khí đang lên.

Trong việc thanh tẩy không gian sống, người xưa còn mời trẻ nhỏ tới để xua đuổi tà ma. Tiếng cười, sự nô đùa vui vẻ của trẻ và tần số rung động cao ở trẻ sẽ khiến ta ma chước quỷ sợ hãi. 

Bởi vậy hãy nhớ lời người xưa căn dặn khi trẻ tới nhà chứng tỏ khí đang vượng, lộc đang phát, tiền tài đang lên, hãy biết nắm bắt cơ hội để phát triển, hãy hòa mình vào vui chơi với trẻ để có thêm năng lượng cho chính bản thân mình. Hãy yêu thương chăm sóc nâng niu vị khách đặc biệt này, tuyệt đối không làm trẻ sợ sẽ thành một cái tội.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn