Nghi phạm giết cô gái có hình xăm hoa hồng đỏ: Hai đời vợ mà vẫn cuồng dâm, mê game

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương đã có hai đời vợ, trong đó cô sau mới sinh con và đang ở nhà ngoại tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như chúng tôi đxa đưa tin, chiều 9/2, sau 3 ngày phát hiện thi thể cô gái có hình xăm hoa hồng bị giấu xác trong bao tải, cảnh sát bắt giữ nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu), là công nhân trong KCN Mỹ Xuân B1 (H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) ngay tại công ty, theo tin tức trên báo Vnexpress.

thi-the-trong-bao-tai-1

 Chân dung nghi phạm và nạn nhân khi còn sống.

"Em biết tội của mình rất nặng nên trước sau gì cũng bị bắt, đi chuyến này chắc không về", Huỳnh Ngọc Phương bình thản nói khi đối mặt các cảnh sát hình sự.

Theo VNE: Anh ta có hai đời vợ, trong đó cô sau mới sinh con và đang ở nhà ngoại tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu. Phương ở một mình tại nhà trọ tại ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai chiều 1.2 (mùng 5 Tết) gọi điện cho nữ nhân viên quán cà phê đến phòng trọ mua dâm với giá 300.000 đồng. Sau khi "mây mưa", chị Hoàng vào nhà tắm thì anh ta nảy sinh ý định cướp xe máy và điện thoại.

Cô gái vừa bước ra bị Phương cầm tuýp sắt đánh mạnh vào gáy, gục tại chỗ. Sợ nạn nhân la hét sẽ bị lộ, kẻ này tiếp tục đánh thêm một cái vào đầu.

Sau đó Phương đóng cửa phòng, lấy xe máy, điện thoại cùng 120.000 đồng của nạn nhân đi uống cà phê. Rạng sáng hôm sau, anh ta về phòng thấy nạn nhân còn thở nên dùng băng kéo dán kín từ mũi xuống cổ, lấy dây giày cột tay, bỏ xác vào bao chở đến xã Phước Bình, cách hiện trường khoảng 7km, phi tang.

chan-dung-ke-sat-hai-co-gai-bo-vao-bao-tai-phi-tang_101256249

Nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương đã có hai đời vợ. 

Khám xét nơi ở của Phương, cảnh sát thu giữ tuýt sắt, dao, sợi dây dù và cuộn băng keo. Các tang vật khác cũng được thu hồi.

Những công nhân làm cùng với Phương cho biết, Phương vẫn đến công ty làm việc, thái độ rất bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến khi trinh sát ập vào bắt giữ thì mọi người mới tá hỏa.

Phương khai, ngoài giờ làm chủ yếu là lê la chơi game bắn cá và bị nghiện nặng. Dịp tết vừa qua, Phương không về quê đoàn tụ mà ở lại, dành phần lớn thời gian... cày game nên dẫn đến nợ nần. Đến thời điểm bị bắt giữ, Phương nợ nần rất nhiều người, chủ yếu là bạn bè, đồng nghiệp làm chung công ty, với vài triệu đồng/người, là số tiền không nhỏ đối với các công nhân.

Khi nợ nần vây quanh thì Phương nghĩ đến chuyện cướp tài sản, nhắm đến chị Hoàn.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hành vi cướp tài sản, giết người phi tang xác của Huỳnh Ngọc Phương khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ và đặt câu hỏi, với tội ác của mình, liệu đối tượng sẽ phải chịu mức án như thế nào?

Trả lời vấn đề này, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết với hành vi giết người man rợ, hung thủ có thể bị phạt tù từ 12 năm tới 25 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 93 Luật Hình sự.

Bên cạnh tội giết người, hành vi của hung thủ trong vụ án thi thể trong bao tải còn cấu thành tội Cướp tài sản do dùng vũ lực để hành hung nạn nhân, khiến nạn nhân lâm vào tình trạng không thể chống cự đươc. Tội Cướp tài sản được quy định tại Điều 133 Luật Hình sự.

Theo đó, hung thủ có thể phải chịu hình phạt tù từ 18 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình (khoản 4 Điều 133 bộ Luật Hình sự). Tổng hợp hình phạt của hai tội trên, hung thủ sát hại cô gái khó thoát khỏi hình phạt tử hình, với hành vi giết người man rợ của mình.

Bên cạnh trách nhiệm hình sự, hung thủ còn phải chịu trách nhiệm dân sự do xâm phạm tính mạng của cô gái theo quy định của pháp luật dân sự. Theo quy định tại Điều 591 Luật Dân sự 2015, ngoài các chi phí do thiệt hại sức khỏe bị xâm phạm, hung thủ phải bồi thường các chi phí cho thân nhân bị hại.

Theo đó, các chi phí như: Mai táng, tiền cấp dưỡng cho người mẹ già của cô gái, khoản tiền bù đắp tổn thất tinh thần cho những người thân thích thuộc hàng thừa kế thứ nhất của cô gái hoặc người đã trực tiếp nuôi dương cô gái, người cô gái nuôi dưỡng…

Quay trở lại vụ án thi thể khoả thân trong bao tải, một cán bộ điều tra Công an Đồng Nai cho biết, sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, lấy lời khai của nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương, hồ sơ và đối tượng sẽ được chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn