Ngỡ ngàng vẻ đẹp thoát tục của cánh đồng muối lớn nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến thăm cánh đồng muối Salar de Uyuni, bạn sẽ có cảm giác như đi trên một tấm gương khổng lồ huyền diệu, bồng bềnh trên mây.

Đó là những trải nghiệm thú vị khi bạn đặt chân đến cánh đồng muối Salar de Uyuni nằm ở phía Tây Nam Bolivia, gần với biên giới Chile.

Là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, cao khoảng 3.565m so với mực nước biển, Salar de Uyuni được ví như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời và khung cảnh thiên nhiên.

Vẻ đẹp thoát tục của cánh đồng muối lớn nhất thế giới.

Cách đây hàng nghìn năm, khu vực này là một phần của hồ nước mặn Minchin. Sau đó hồ cạn, tạo nên hai cánh đồng muối lớn. Nhiều người gọi nơi này là "sa mạc", bởi muối ở đây mịn và nhiều như cát. Vào mùa khô, Salar de Uyuni phủ đầy muối khô, xe cộ có thể đi lại trên đó. Tới mùa mưa, những khu hồ lân cận tuôn nước tràn vào khiến hai cánh đồng biến thành biển muối mênh mông không khác gì tấm gương soi khổng lồ.

Nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để chơi các môn thể thao.

Ngày nay, Salar de Uyuni trở thành địa danh nổi tiếng, thu hút du khách ở khắp nơi trên thế giới. Sự quyến rũ của Salar de Uyuni không chỉ từ cảm giác thú vị và lạ lẫm khi được chiêm ngưỡng những hình ảnh phản chiếu kỳ vĩ của cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ tưởng chừng như chỉ có ở hành tinh khác, mà nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để chơi các môn thể thao như golf, trượt ván hoặc đua khinh khí cầu.

Những địa danh du lịch Việt được nước ngoài vinh danh
Những địa danh du lịch Việt được nước ngoài vinh danh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hang Sơn Đoòng, Hà Nội, Hội An, vịnh Hạ Long, Côn Đảo, Phú Quốc, Sa Pa, Đà Nẵng... là những địa danh du lịch Việt được nước ngoài vinh danh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn