Ngỡ ngàng với 6 loại cây trồng quanh nhà có tác dụng đuổi muỗi không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Khi mà dịch sốt xuất huyết chưa có dấu hiệu dập tắt thì việc phòng tránh muỗi vẫn là một vấn đề đau đầu với mọi người. Giờ đây bạn có thể hoàn toàn gạt bỏ sự lo lắng đó với những loại cây trồng có tác dụng đuổi muỗi dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé.

 1. Cây sả

cay-duoi-muoi-1

 Mùi hương của sả khiến muỗi không thể định hướng

Đứng đầu trong danh sách các loại cây có khả năng chống muỗi là cây sả. Dù không gian nhà có thể không rộng rãi thì hãy lưu ý đến phương án này bởi tác dụng đuổi muỗi của sả. Bên cạnh đó, màu xanh mát cùng với hương thơm dịu nhẹ của loại cây này khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Bạn cũng có thể sử sụng tinh dầu sả, đặc biệt nó rất tiện khi bạn đi chơi xa.

2. Cây bạc hà

Không thể không nhắc đến cây bạc hà khi nói đến việc phòng tránh muỗi, một loại cây rất phổ biến trong cuộc sống. Bạc hà ngoài tác dụng đuổi muỗi ra còn xua đuổi kiến, gián. Tuy nhỏ nhưng có có võ đó và loài cây cũng rất dễ để trồng trong nhà.

cay-duoi-muoi-2

 Cây gia vị phổ biến với nhiều gia đình 

3. Cây húng thơm

Giống như bạc hà và sả, húng thơm cũng là cây gia vị quen thuộc đối với gia đình Việt, mùi thơm của húng khiến muỗi lại càng không dám lại gần.

cay-duoi-muoi-3

 Hương thơm của húng khiến muỗi phải tránh xa

4. Cúc vạn thọ

cay-duoi-muoi-4

 Cúc vạn thọ chứa trong mình kim cúc- chất phổ biến trong sản phẩm diệt côn trùng

Đây là loại hoa thường có mặt trong sân vườn của các gia đình. Nếu chưa có, bạn hãy thử trồng cúc vạn thọ để thấy được điều kì diệu nhé. Ngoài việc điểm tô cho khu vườn của bạn thì cúc vạn thọ cũng chính là “kẻ thù” của muỗi đó.

5. Ngũ gia bì

cay-duoi-muoi-5

 Ngũ gia bì thuộc loại cây thân gỗ nhỏ

Không những là sự lựa chọn của nhiều gia đình, văn phòng để trang trí tại các bậc cửa gỗ , cây ngũ gia bì còn được nhắc đến bởi chức năng đuổi muỗi của mình.

6. Hoa oải hương

cay-duoi-muoi-6

 Oải hương - một trong những phương pháp chống muỗi tự nhiên

Không chỉ là loài hoa màu tím tuyệt đẹp mà oải hương còn là phương pháp đuổi muỗi tuyệt vời. Hương thơm của oải hương khiến chúng ta luôn cảm thấy thư giãn nhưng đối với côn trùng và đặc biệt là muỗi, hương thơm này luôn khiến chúng phải tránh xa.

Theo:  khoevadep.com.vn