Ngoài sữa, có 4 loại đồ uống giúp trẻ khỏe mạnh, tăng chiều cao nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết sữa là loại đồ uống tốt cho sự phát triển của chiều cao. Tuy nhiên, ngoài sữa, còn nhiều loại nước khác cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của chiều cao của trẻ.

Uống sữa giúp trẻ cao lớn

Sữa là thực phẩm giàu canxi, phốt pho cùng các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, duy trì sự khỏe mạnh của xương, ngăn ngừa loãng xương về sau. Nhìn chung, sữa và các chế phẩm từ sữa mang lại lợi ích cho sự phát triển xương của trẻ, giúp con đạt được chiều cao tiềm năng ở tuổi trưởng thành.

do-uong-tang-chieu-cao-01

Muốn trẻ tăng chiều cao tốt, cha mẹ cần cho con uống sữa đúng cách nếu không sẽ gặp tác dụng phụ. Không phải cứ uống càng nhiều càng tốt, uống lúc nào cũng được. Trẻ nên uống sữa theo khuyến nghị vì mỗi độ tuổi nhu cầu về dinh dưỡng sẽ có sự thay đổi.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi nên bú mẹ hoàn toàn.

Trẻ 6 tháng tuối đến 1 tuổi cần 700-950 ml sữa/ngày.

Trẻ 1-2 tuổi cần 500-600ml sữa/ngày.

Trẻ 2-6 tuổi cần 400-600ml sữa/ngày.

Trẻ 6-9 tuổi cần 400-500ml sữa/ngày.

Nên cho trẻ uống sữa vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Uống sữa vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể trong ngày. Trong khi đó, uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất trong sữa, đặc biệt là canxi và giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Ngoài sữa, cha mẹ có thể bổ sung cho con những loại đồ uống giàu dưỡng chất khác, giúp đa dạng bữa ăn mà vẫn kích thích sự phát triển của chiều cao.

Nước lọc

do-uong-tang-chieu-cao-01

Nước lọc là loại đồ uống không thể thiếu trong đời sống hàng ngày đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Việc uống đủ nước cũng có vai trò quyết định trong quá trình tăng chiều cao của cơ thể.

Uống đủ nước thì các cơ quan trong cơ thể mới hoạt động tốt. Ngoài ra, nó còn giúp con ngủ ngon và sâu giấc hơn. Khi đó, các hormone tăng trưởng được kích thích sản xuất nhiều hơn, giúp tăng chiều cao tốt hơn.

Một ngày có thể uống 6-8 ly nước để đạt chiều cao tối ưu, thúc đẩy cơ bắp tăng trưởng, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Sữa đậu nành

do-uong-tang-chieu-cao-02

Sữa đậu nành cung cấp lượng canxi dồi dào, giúp ích trong việc hình thành xương và các tế bào xương. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protein thực vật và các dưỡng chất khác giúp cải thiện chiều cao.

Sữa đậu nành cũng là loại đồ uống giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sinh tố dâu

do-uong-tang-chieu-cao-03

Sinh tố dâu là loại đồ uống giàu vitamin, axit amin và kẽm. Đây là những chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Sinh tố dâu không chỉ có hương vị thơm ngon, giúp cải thiện chiều cao mà còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Nước cam, chanh

do-uong-tang-chieu-cao-04

Nước cam, chanh là loại đồ uống cung cấp lượng vitamin C dồi dào. Đây là loại vitamin cần thiết cho việc tăng cường miễn dịch và rất tốt cho chiều cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người thường xuyên uống nước cam, chanh sẽ có chiều cao phát triển tốt hơn, sức đề kháng mạnh mẽ hơn so với những người không uống. Tất nhiên, nước ép cam, chanh ở đây phải là loại nước ép tươi, không sử dụng nước ép đóng chai.

Theo:  xevathethao.vn copy link