Ngọc Trinh bị truy tố với khung phạt từ 2 đến 7 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Đây là án phạt đã được xem xét qua tình tiết giảm nhẹ khi bị can Ngọc Trinh biết ăn năn hối cải , thành thật khai báo nhưng cũng có tình tiết tăng nặng vì vi phạm nhiều lần.

Theo nguồn tin do báo Tiền Phong đăng tải, nữ diễn viên/người mẫu Ngọc Trinh đã chính thức bị Viện KSND TP.HCM ban hành cáo trạng truy tố.

Theo đó, căn cứ vào khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, Ngọc Trinh và thầy giáo dạy lái xe mô tô Trần Xuân Đông sẽ đối mặt với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù. Đây là án phạt đã được xem xét qua tình tiết giảm nhẹ khi bị can Ngọc Trinh biết ăn năn hối cải , thành thật khai báo nhưng cũng có tình tiết tăng nặng vì vi phạm nhiều lần.

ngoc_trinh

Ngày 6/1, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKS đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Còn Trần Xuân Đông (36 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) cũng bị đề nghị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo cơ quan điều tra, quá trình làm việc, Ngọc Trinh cùng thầy dạy lái xe "đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật".

"Hiện tại tôi nhận thức được hành vi của mình là quá sai trái. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn tuân thủ quy định của giao thông, đừng bao giờ học tập, bắt chước những hành vi sai trái của tôi vừa qua" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Đây cũng là kết quả mới nhất sau 3 tháng bắt tạm giam Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông.

Cơ quan điều tra xác định, ngày 6/10/2023, Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã cùng Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Ngày 19/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông.

Công an TP.HCM xét thấy hành vi của Ngọc Trinh và Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.

Bản thân Ngọc Trinh đã gặp tai nạn với vết thương chằng chịt quanh người chỉ vì lái mô tô. Qua những hình ảnh được Vũ Khắc Tiệp chia sẻ, Ngọc Trinh bị thương ở các vùng đầu gối, khuỷu tay, vai... phải khâu, băng bó đầu gối khiến việc đi lại khó khăn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn