Ngón tay sưng to, cô gái điếng người khi biết bệnh K đã chuyển nặng

( PHUNUTODAY ) - Cả 10 ngón tay sưng lên, chân đau nhức nhưng cô Giang không mấy quan tâm vì nghĩ chỉ bị viêm khớp, cho đến khi bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư phổi.

Cô Giang, người kinh doanh bất động sản ở Long Cương, Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, bắt đầu thấy 10 ngón tay sưng lên, chân cũng cảm giác đau nhức. Nghĩ rằng đây là triệu chứng viêm khớp, không nghiêm trọng nên cô Giang chỉ uống thuốc giảm đau. Các ngón tay sau đó đỡ hơn chút ít chứ không cải thiện nhiều.

ngon-tay

Gần đây, cô Giang tư vấn bất động sản cho một bác sĩ. Trong lúc nói chuyện, bác sĩ phát hiện các đầu ngón tay của cô Giang sưng lên. Ông cho biết đây là dấu hiệu phổi có vấn đề và khuyên cô đến bệnh viện chụp cắt lớp lồng ngực để kiểm tra.

Tại Bệnh viện Thâm Quyến (thuộc Bệnh viện Ung bướu, Học viện Khoa học Trung Quốc), cô Giang được bác sĩ Vương Triết - Phó trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực, thông báo về kết quả chụp chiếu: Có một khối u khoảng 4 cm trong phổi.

Làm thêm xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ xác định cô Giang bị ung thư phổi. Hiện tại bệnh đã ở giai đoạn giữa, phương án đề nghị là phẫu thuật cắt bỏ. Nếu để kéo dài thêm một thời gian ngắn nữa, các tế bào ung thư có khả năng lây lan và di căn.

803F7A97-B2A0-4C20-AAA9-F282DED4E421

Bác sĩ Vương cho biết, khi bị ung thư phổi, một số khớp có thể bị thay đổi, hầu hết mọi người đều nghĩ đó là biểu hiện của bệnh viêm khớp. Tuy nhiên cơn đau do viêm khớp gây ra thườg liên tục, còn cơn đau do ung thư phổi có thể giảm bớt hoặc biến mất, điều này cần được phân biệt rõ ràng.

Nếu cơ thể có các biểu hiện như ho, có máu lẫn trong đờm, đau tức ngực, sốt, chân tay sưng, đau nhức không liên tục…, mọi người không nên tự mua thuốc uống mà hãy đến bệnh viện để kiểm tra chi tiết để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Theo:  xevathethao.vn copy link