Ngưa xưa dặn: ‘Cửa chính không đối 3, cửa sổ không đối 4’, con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính và cửa sổ là những nơi đón nắng, đón gió vào nhà. Bên cạnh đó, theo phong thủy nó còn là nơi đón luồng khí tốt hoặc xấu.

Cửa không đối diện 3

Cửa không đối diện nhà vệ sinh

Một điều cấm kỵ khi xây cổng, cửa nhà là mở cửa ra thấy nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, bốc mùi, được cho là chứa nhiều uế khí còn cửa nhà là nơi đón tài hút lộc. Nếu thiết kế cửa nhà đối diện nhà vệ sinh thì chẳng khác gì chặn đứng tài lộc, đuổi Thần Tài đi và gây ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Bên cạnh đó, khi khách bước vào nhà đã thấy nhà vệ sinh thì sẽ không gây được thiện cảm. Nếu như không thể thay đổi hướng nhà vệ sinh bạn có thể hóa giải bằng cách luôn đóng cửa, tạo vách ngăn giữa cửa chính và nhà vệ sinh hoặc treo, đặt hoa, cây cảnh hai bên cửa nhà vệ sinh.

Cửa không đối diện bóng râm

Đa số các ngôi nhà đều được xây dựng quay về hướng Nam hoặc Đông Nam. Theo phong thủy, hướng này được sao Bát Bạch Vương Tinh chiếu nên có thể đón được nhiều tài lộc và may mắn, mang lại nhiều cơ hội về tiền tài và thăng tiến trong sự nghiệp đến cho gia chủ. Nếu làm nhà hướng này còn giúp các thành viên trong gia đình hòa thuận, yêu thương lẫn nhau.

Cửa tránh đối diện với ngã ba đường

Đây là vị trí xấu bởi nhà đối diện với ngã ba đường nghĩa là có đường đâm thẳng vào nhà, sẽ có phần nguy hiểm. Con đường chĩa thẳng vào nhà sẽ mang theo luồng khí ác khiến gia đạo bất an, gặp khó khăn về đường tiền tài, sự nghiệp.

Thực tế, ngã ba đường là nơi nhiều xe cộ qua lại. Nhà ở vị trí này dễ gặp tai nạn bất trắc hơn so với những khu vực khác. Người qua đường cũng dễ nhìn thấy tình hình trong nhà, dễ bị kẻ trộm nhòm ngó.

Cửa sổ không đối diện 4

Cửa sổ không đối diện đường

Nếu cửa sổ đối diện với đường thì khi nhìn vào sẽ khiến người ta cảm thấy rất khó chịu, bí bách và ngột ngạt. Từ đó làm ảnh hưởng tới tâm trạng của chúng ta và dần dần ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

Cửa sổ không đối diện với rác rưởi

Thiết kế cửa sổ đối diện với rác rưởi, cống rãnh hôi thối,… thì mỗi lần bạn mở cửa sổ ra, mùi hôi thối sẽ tràn vào phòng, ảnh hưởng tới không gian sống. Nó khiến con người cảm thấy khó chịu, cáu kỉnh, không có ý định làm việc đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Cửa sổ không đối diện cửa chính, cửa sổ nhà khác

Phong thủy quan niệm cửa sổ đối diện với cửa chính sẽ khiến tiền tài, vận may tiêu tan. Bởi lúc này các nguồn năng lượng ngũ hành sẽ đi từ cửa chính ra cửa sổ theo đường thẳng, không đọng lại trong nhà. Để hóa giải, bạn có thể treo rèm cửa sổ hoặc đặt một chậu cây cảnh ở phòng khách để vượng khí lưu lại trong phòng.

Một trong những cấm kỵ phong thủy nữa là cửa sổ đối diện cửa sổ. Trường hợp này sẽ khiến chủ nhà bị tiêu hao tiền của, dễ dẫn đến phá sản.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link