Chỉ đặt vài đồng xu lên bậu cửa sổ, cả nhà hưởng lợi quý như kho báu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đặt một đồng xu lên bậu cửa sổ, cả nhà bạn sẽ hưởng được cả tác lợi ích quý giá.

Thứ nhất: Đuổi ruồi

Vào mùa hè, ruồi và muỗi sẽ hoạt động thường xuyên hơn, gây khó chịu cho chúng ta. Để đuổi lũ sâu bọ mang cánh này đi, bạn mang thể tiêu dùng vài đồng xu và một túi nilong. 

Cách làm rất đơn thuần, hãy lấy một chiếc túi nilong trong suốt, đổ nước đầy túi rồi thả vài đồng xu vào đó. Sau đó, buộc chặt mồm túi lại và treo cạnh cửa sổ. Bằng cách này, ruồi và muỗi sẽ ko dám vào nhà bạn. 

Sở dĩ tương tự vì vào mùa hè ánh sáng tương đối mạnh, lúc ánh sáng xuyên qua túi nilong thì sẽ bị khúc xạ của đồng tiền xu phản xạ lại những ánh sáng khác. Ruồi, muỗi sợ ánh sáng, lúc gặp ánh sáng quá mạnh sẽ bay đi. 

Ngoài sử dụng túi nilong, bạn cũng mang thể tiêu dùng chai nhựa màu trong suốt để thay thế. Cách làm cũng tương tự. 

Kế bên treo túi nilong trên bậu cửa sổ, bạn cũng mang thể treo túi nilong đựng tiền xu ở ngoài vườn để đuổi ruồi vàng, tránh để chúng châm chích quả. 

dong-xu

Thứ hai: Làm sạch kẽ bẩn ở bậu cửa sổ

Đối với công dụng thứ hai, chúng ta chỉ cần chuẩn bị một đồng xu và một miếng giẻ. Bọc đồng xu trong miếng giẻ và tiêu dùng nó để lau vết bẩn trong những kẽ hở của đường trượt bậu cửa sổ. 

Chỉ bằng một cú vuốt, những bụi bẩn sẽ bám dính lên miếng giẻ, trả lại bậu cửa sổ sạch sẽ cho nhà bạn. Nếu vết bẩn đó quá cứng, khó loại bỏ, bạn hãy xịt một ít dung dịch giấm trắng và baking soda lên bậu cửa sổ để làm mềm vết bẩn trước lúc tiêu dùng miếng giẻ bọc đồng tiền xu để lau chùi. 

Thứ ba: Bóc băng dính

Một trong những công dụng khác của đồng tiền xu chính là bóc băng dính. Bạn mang thể dán một đồng tiền xu lên cuộn băng dính để đánh dấu, tránh phải tìm mỗi lần tiêu dùng tới băng dính. 

Ngoài ra, đồng tiền xu còn mang thể giúp bạn xé băng dính một cách thuận lợi. Tiện lợi tương tự vì sao lại ko thử chứ?

meo-hay

Thứ tư: Làm sạch bàn phím

Bạn cũng mang thể sử dụng đồng tiền xu để làm sạch bàn phím. Sau một thời kì dài sử dụng, rất nhiều bụi bẩn sẽ tích tụ ở những khe hở giữa những phím của bàn phím, tác động tới hiệu quả sử dụng. 

Lúc này, tất cả những gì bạn cần là một đồng xu và khăn giấy. Bọc đồng xu trong khăn giấy, sau đó di chuyển đồng xu giữa những kẽ hở của bàn phím, bụi bẩn sẽ được loại bỏ. 

Ko chỉ bàn phím hay khe hở cửa sổ, với những kẽ hở mang diện tích nhỏ mà dụng cụ vệ sinh ko thể chạm tới được, bạn cũng mang thể tiêu dùng tới đồng xu để khắc phục vấn đề. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link