Người bán cà chua sẽ không bao giờ nói cho bạn biết: Vì sao nên chọn những quả cà chua không đều màu?

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào những dấu hiệu này, bạn hoàn toàn có thể thấy rõ đâu là cà chua ‘tắm đẫm’ hóa chất, để cả tháng vẫn tươi rói mà nhiều người vô tư ăn?

Nhận biết qua màu sắc

Nếu bạn để ý thì những quả cà chua chín như ở nhà bạn trồng không bao giờ có chuyện 10 quả như 10, chín đều như nhau cả. Vì cà chua nó chín từ từ, từng góc một. Nhất là chỗ nào có sự chênh lệch ánh sáng thì phần ánh sáng chín trước chỗ trong bóng râm chín sau, có khi là xanh có khi là vàng. Nói chung là nó không “mười mươi” như cà chua phun hóa chất, sẽ nguyên một màu đỏ, nhìn ngon mắt gì đâu.

ftf1537973500

Thế nên, nếu mà đi chợ, bạn nên chọn những quả cà chua có màu không đều, chỗ chín đậm chỗ chín nhạt. Hơn nữa, cà chua sạch thì phần cuống cứng hơn còn lại thì vì phải trải qua thời gian “đắm mình” trong hóa chất nên nó mềm mềm, ẽo ợt nên bị người ta ngắt bỏ cuống đi rồi.

Nhận biết qua thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản nếu cà chua sạch bình thường chỉ bảo quản được nhiều nhất là 1 tuần trong tủ lạnh, còn đối với cà chua có hóa chất có thể để cả tháng trời mà không bị héo hay thối.

 Nhận biết qua thịt cà chua

Những quả cà chua sạch khi mà tách phần vỏ bên ngoài ra thường có một lớp lấm tấm ăn vào nó hơi xốp xốp, người ta vẫn gọi là nhũ cà chua. Với cả cà chua nhà trồng chín bao giờ nó cũng mềm chứ không cứng đơ để cả tháng vẫn không có dấu hiệu hư hỏng, mềm nhũn như cà chua chứa hóa chất.

photo-1-1471663166940-0-43-315-660-crop-1471663213792

Một người phụ nữ chuyên bán sạp rau ở chợ cầu Giấy cũng chia sẻ kinh nghiệm chọn cà chua sạch bằng cách bẻ quả cà chua ra, bên trong hạt màu trắng vàng thì đích thị là cà chua nhà mang tới bán. Hoặc sờ vào bạn thấy nó mềm, cảm giác có bột bên trong khác hẳn với quả cà chua cứng đơ rơi xuống đất cũng không vỡ như tiêm hóa chất.

 Nhận biết qua kích thước

Những quả cà chua chín từ vườn có hình dạng, kích thước khác hẳn với cà chua được tẩm thuốc. Mặc dù ai cũng cho là tùy giống nhưng nếu mang ra so sánh, cùng một giống cà chua trồng từ vườn, chỉ sử dụng thuốc trừ sâu khi bị sâu và cách thời gian thu hoạch dài không bao giờ cho quả to, tròn, bóng đều như cà chua được phun “đẫm” hóa chất cả.

ca-chua-arka2

Khi cho vào nấu, những quả cà chua nhà bạn giấm chín nó lâu nhừ hơn, dù có dùng đồ nhà bếp để đánh thì nó cũng phải tốn một khoảng thời gian chứ không như cà chua chứa đầy hóa chất. Vừa bỏ vào một chút là lớp vỏ bong ra, đánh một tí là phần thịt nhuyễn ra rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link