Trồng hoa tulip theo cách này chỉ cần NƯỚC là sống khỏe, 30 ngày sau hoa nở bung, chơi qua Tết vẫn tươi

( PHUNUTODAY ) - Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên muốn sở hữu một bình hoa tulip rực rỡ theo phương thức thủy sinh thì chỉ cần ghi nhớ những bước dưới đây:

1. Chọn củ hoa tulip

Thời điểm tốt nhất để trồng hoa tulip là khi thời tiết mát mẻ, vào tháng 11 hoặc 12. Khi chọn củ hoa tulip, nên lấy những củ không bị trầy xước, không méo mó hay mềm nhũn. Chọn những củ đã nảy mầm và đồng đều nhau là tốt nhất.

tronghoa1

Giá 1 củ hoa tulip thường có giá dao động từ 20.000 đến 40.000 nghìn đồng.

2. Chuẩn bị nước thủy canh để trồng hoa tulip

Nên dùng nước lọc đóng chai, sạch để trồng hoa tulip, bổ sung thêm từ 2 tới 5 viên B1 (tùy vào thể tích nước và độ lớn của bình). B1 có tác dụng giúp kích thích rễ cây nhanh phát triển hơn. Sau 3 tới 5 ngày nên thay nước 1 lần để cây phát triển tốt nhất và tránh cho muỗi sinh sôi.

3. Cách trồng

bo-02-cu-hoa-tulip-choi-tet-am-lich-314

Bước 1: Chọn 1 chiếc bình thủy tinh hoặc chậu trong suốt có kích thước vừa với củ hoa tulip.

Bước 2: Rải lớp đá, sỏi nhỏ hoặc hạt tinh thể xuống dưới đáy bình để vừa trang trí, vừa giúp lọc nước trong hơn.

Bước 3: Đặt củ hoa tulip vào bình rồi đổ nước ngập phần rễ. Sau khoảng 20 đến 30 ngày thì cây sẽ phát triển và bắt đầu ra hoa.

cach-trong-hoa-tulip-

* Lưu ý khi trồng hoa

Nhiệt độ thích hợp nhất để hoa tulip phát triển

Là loại hoa ưa bóng râm, nên đặt bình tulip ở nơi có ánh sáng yếu, nhiệt độ mát mẻ từ 14 đến 20 độ C.Nếu trời nắng nóng hay có sương muối thì nên che chắn cẩn thận để cây phát triển tốt nhất.

tulip-16-5-2017

Độ ẩm

Đất quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát dục của Tulip. Thời kỳ đầu cây cần nhiều nước (tương đương độ ẩm đất 75-80%), thời kỳ ra hoa cây cần ít nước hơn (độ ẩm đất 65-70%). Độ ẩm đất trung bình 70-75%, độ ẩm không khí 80-85% là thích hợp với cây Tulip.

Bên cạnh kỹ thuật trồng hoa, điều kiện tự nhiên cũng là những yếu tố quan trọng để có chậu hoa tulip đẹp.

Cách chăm sóc chậu hoa tulip

tronghoa3

Khi cây đã đạt độ cao 5-10cm thì cần kiểm tra cây. Các củ không mọc lên cây, cây bị biến dạng thì cần nhổ lên ngay, tránh lây nhiễm sang các cây khác trong chậu.

tronghoa5

Trong 1 tuần đầu sau trồng, không cần bón phân. Sau khi mầm Tulip cao 10-12cm thì tiến hành bón phân thúc, cứ 7-10 ngày bón 1 lần, hòa loãng phân ở nồng độ 0,5% để tưới. Đối với Tulip nên bón các loại phân vi lượng có chứa Ca,Mg, Mn… Ngoài ra, muốn nâng cao chất lượng hoa cần phun một số phân bón lá như: Komix, Antonix, đầu trâu..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link