Người bán cá tiết lộ: Đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay, cá tự nhiên giàu dinh dưỡng, giá lại rẻ

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay vì đúng lúc chúng ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng, giá lại rẻ.

Cá chim biển

Cá chim biển được chia thành 2 loại, cá chim vàng và cá chim bạc, cá chim vàng có thể được nuôi nhân tạo còn cá chim bạc thì không.

Cá chim bạc có hình thoi, hầu như không có xương, thịt cá thơm ngon, đặc biệt mềm nên rất thích hợp làm món ăn trong mùa đông. Ngoài vị ngọt, béo ngậy thì cá chim bạc cũng có chứa hàm lượng chất béo cao, hầu hết là các axit béo không no, giàu các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, photpho, kali, selen,… rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe của cả người già lẫn trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, cần phải tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Cá chép

Trong Đông y cho rằng, cá chép có vị ngọt, có tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào, có tác dụng trị ho, hen suyễn, thông sữa, lợi tiểu tiêu phù, tạo thèm ăn và tốt cho tiêu hóa.

Với những người đang mắc chứng ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

download (32)

Cá rô phi

Cá rô phi là 1 trong những loại cá quen thuộc, giàu dinh dưỡng, trong cá rô phi chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Axit béo omega-3, protein, vitamin B6, vitamin B12, selen, phốt pho, kali, niacin và axit pantothenic.

Điều đặc biệt nhất loại cá này chứa nhiều protein nhưng lại ít calo và chất béo, mức thủy ngân thấp nhất trong các loài cá.

download (34)

Cứ 100 g cá rô phi chứa 26 g protein và chỉ chứa 2 g chất béo. Nên đây là loại cá phù hợp với trẻ em trên hai tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, chắc, không xương dăm, ít chất béo, giàu omega-3 và protein, nên được các nhà hàng chế biến thành nhiều món ngon để phục vụ thực khách. Vào mùa đông, cá vược vừa nhiều vừa rẻ. Để tiết kiệm mà đảm bảo dinh dưỡng, trong mùa lạnh, tiêu thụ mỗi tuần không chỉ giúp ngon miệng, đưa cơm.

download (33)

Cá trích

Đây là loại cá ăn rất lành và ít tanh. Đặc biệt trong cá trích rất Omega-3 thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

Ngoài ra cá trích còn là thực phẩm cung cấp vitamin D rất tốt cho cơ thể.

Cá đù vàng

Cá đù vàng thường chỉ có vào mùa đông, do đó khi đi chợ trông thấy chúng bạn nên mua luôn. Cá đù vàng béo và mềm, rất giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ cơ thể. Chúng cũng có công dụng bồi bổ tỳ và vị, giúp an thần, trị tiêu chảy, là món thực phẩm tốt cho người cao niên. Lượng selen cao trong cá được xem là một yếu tố chống lão hoá rất tốt. Chính vì vậy, khi ra chợ có loại cá này, bạn nên quyết định mua ngay kẻo hết.

Cá hố

Mùa đông là mùa cá hố, chúng có đặc điểm là trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm ngọt và khá ít xương. Loại cá này ít chất béo, chứa một lượng khá cân bằng về axit béo omega-3 vì vậy sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trong các món nướng, lẩu vào mùa đông. Vị ngọt và hương thơm của cá này khiến bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến những bữa ăn sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link