Không phải thịt lợn: Đây mới là 2 bộ phận giàu dinh dưỡng nhất người mua không biết, người bán cũng thờ ơ

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng hai bộ phận này còn tốt gấp nhiều lần, nhưng nhiều người thường bỏ qua.

Ai cũng cho rằng phần thịt lợn hoặc xương sườn lợn là bổ béo nhất trên con lợn. Nhưng trên thực tế thì đây mới là bộ phận giàu dinh dưỡng nhất của con lợn. 

2 bộ phận giàu dinh dưỡng nhất của lợn

Phần thịt xương lưỡi liềm của con lợn

Xương lưỡi liềm là phần ngon nhất của con lợn, nằm ở phần chân trước của lợn, nó là nơi kết nối giữa xương ống và xương quạt. Phần xương này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm nên được gọi là xương lưỡi liềm.

Xương lưỡi liềm chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt. Hơn nữa, phần này rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin. Rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe xương khớp, tăng cường thể lực, đặc biệt phụ nữ có sức khỏe yếu, muốn làm đẹp da thì càng nên ăn phần thịt này.

Trong thành phần cửa xương lưỡi liềm chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt. Hơn nữa, phần này rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin... nên chúng rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, xương lưỡi liềm rất dễ chế biến dù bạn có làm thành món gì cũng rất ngon, đặc biệt là nướng. Ngoài ra, bộ phận này còn có thể dùng để hầm thành canh hay xào rau củ, món nào cũng thơm, giòn.

bo phan giau dinh duong

Phần bì của con lợn

Rất nhiều người không thích ăn phần bị lợn vì họ cho rằng phần bì chứa nhiều lông nhưng ít ai biết rằng bì lợn chứa nhiều dinh dưỡng ngoài thơm ngon hấp dẫn còn có tác dụng làm đẹp da. Trong Đông y cho biết da của con lợn có chức năng "bổ huyết dưỡng ẩm", cực kỳ xứng đáng để sử dụng.

Đặc biệt, phần bì lợn thường không phải lựa chọn ưu tiên của các bà nội trợ khi nấu ăn, thế nhưng bạn lại đang bỏ qua loại ''thần dược'' giúp làm đẹp từ bên trong cho tới bên ngoài.

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì phần bì của con lợn chứa hàm lượng protein gấp 2,5 lần so với thịt lợn, hàm lượng carbohydrate cao hơn 4 lần so với thịt lợn. Hơn nữa, 90% bì lợn được cấu tạo từ collagen và elastin, các chất này có thể làm chậm lão hóa da cho phụ nữ. Chính vì vậy, khi ăn lợn bạn đừng bao giờ bỏ đi phần bì lớn giàu dinh dưỡng này nhé!

3-bo-phan-ngon-bo-re-cua-con-heo-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-mua

2 bộ phận bẩn nhất của con lợn nhưng nhiều người lại mê

Gan lợn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì gan là loại phủ tạng chứa nhiều chất đạm nhất, lại chứa nhiều vitamin A và sắt rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng gan là cơ quan giải độc của lợn, là bộ phận phân hủy các chất độc trong cơ thể của con lợn. Đây cũng là bộ phận tích tụ nhiều kim loại nặng, độc tố mà lợn ăn vào.

Bên cạnh đó, gan lợn còn chứa nhiều cholesterol, nếu ăn quá 2-3 lần mỗi tuần sẽ gây thừa cân, béo phì, hại tim mạch.

Bác sĩ khuyên các gia đình nên hạn chế ăn gan lợn vì "bẩn" và "độc". Chỉ nên ăn gan của những con lợn biết rõ nguồn gốc hoặc những nơi giết mổ đã qua kiểm dịch. Mỗi lần ăn từ 50-70g/bữa đối với người lớn, còn trẻ em chỉ ăn từ 30-50g/bữa. Thêm vào đó, gan cần nấu chín kỹ trước khi ăn, kẻo có thể gây nhiễm khuẩn hoặc gây hại cho hệ tiêu hóa.

gan2

Lòng lợn

Ruột lợn vừa ngon, vừa béo ngậy ai cũng thích. Nhưng bạn sẽ suy nghĩ lại khi biết đây là cơ quan chứa phân, đồng thời cũng là bộ phận bẩn nhất của lợn .

Phần ruột lợn cũng là bộ phận chứa rất nhiều chất béo, cholesterol, axit uric... vì thế không phù hợp để tiêu thụ quá thường xuyên. Đặc biệt người mắc bệnh gút, bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch... càng không nên tiêu thụ bộ phận này của lớn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì nếu muốn ăn phần ruột lợn bạn nên tự mua về sơ chế sạch sẽ, hãy loại bỏ phần mỡ trong ruột lợn, lột ngược để sát muối và chanh sạch sẽ trước khi đem đi chế biến. Ruột lợn không nên ăn quá 2 bữa 1 tuần. Nếu bạn ăn quá nhiều nội tạng lợn thì dễ gây béo phì tăng cân, tim mạch, cao huyết áp. 

Theo:  xevathethao.vn copy link