6 loại thức uống giúp giảm đau dạ dày cấp tốc, không biết thì quá uổng phí

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn những ai đã từng bị đau dạ dày thì không thể không biết cơn đau này mang đến rất nhiều những ảnh hưởng đối với sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 6 loại thức uống giúp giảm đau dạ dày cấp tốc, tuyệt đối không nên bỏ qua.

1. Nước cam thảo

Theo Đông y, cam thảo có tính bình, vị ngọt, không độc, có tác dụng giúp giải độc, bổ tỳ, ích khí, nhuận phế, giảm đau và tình trạng co thắt hiệu quả nên thường được sử dụng để giảm đau dạ dày một cách "cấp tốc". Còn theo y học hiện đại, trong cam thảo có cách thành phần có khả năng làm tăng nồng độ prostaglandin trong hệ tiêu hóa, giúp thúc đẩy bài tiết chất nhầy trong hệ tiêu hóa, đồng thời giúp sản sinh tế bào mới trong niêm mạc dạ dày. Nhờ những đặc tính trên mà bệnh nhân bị đau dạ dày có thể dùng cam thảo như một vị thuốc giảm đau an toàn và hiệu quả. Bạn có thể nhai một vài lát cam thảo hoặc uống nước cam thảo để giảm đau.

Cách thực hiện: Bạn hãy cho cam thảo vào ấm, cho thêm ba bát nước đem đun, khi nước sôi khoảng 5 phút là được. Chia phần nước trên uống 3 lần trong ngày, dùng khi còn ấm và uống mỗi khi lên cơn đau.

20220402_152453_736733_nuoc-cam-thao-0.max-1800x1800

2. Nước ép lá bạc hà

Bạn có thể sử dụng ngay lá bạc hà để có thể giảm những cơn đau dạ dày hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong lá bạc hà có nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng chống oxi hóa, đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Đồng thời, loại lá này cũng có tác dụng giảm đau bụng và khó tiêu hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn hãy lấy một bó lá bạc hà rửa sạch rồi bỏ vào máy xay nhuyễn. Sau đó, bạn hãy vắt phần lá đã xay để lấy nước cốt để uống, giúp giảm cơn đau.

3. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc không chỉ là một loại trà thơm ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt, kháng viêm và chống co thắt các cơ ở dạ dày hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn hãy cho hoa cúc vào ấm và tráng qua một lần với nước sôi. Sau đó, thêm 1 lượng nước vừa đủ vào hãm trà 10-15 phút. Cuối cùng, chỉ việc gạn lấy nước trà pha chung với mật ong nhâm nhi rồi nuốt từ từ.

10-tac-dung-cua-tra-hoa-cuc-va-cac-tac-dung-phu-can-luu-y-khi-dung-1c-1200x676

4. Nước muối

Một biện pháp đơn giản, rẻ tiền nhưng giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày vô cùng hiệu quả đó là dùng nước muối ấm pha loãng. Nước muối có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn đường tiêu hóa, làm sạch đường ruột, giảm co thắt dạ dày từ đó khiến cho cơ đau biến mất. Vì vậy, khi cơn đau dạ dày ập đến, đừng cố chịu đựng mà hãy pha ngay một cốc nước muối ấm, uống từng ngụm nhỏ, cơn đau sẽ từ từ tan biến.

5. Sữa ấm

Tác dụng giảm cơn đau dạ dày của sữa đã được biết rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng nếu dùng quá nhiều, sữa kích thích tiết acid làm tăng nặng tình trạng đau dạ dày. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng sữa khi cảm thấy quá đau và không nên sử dụng nhiều.

sua-1

6. Nước ấm

Cơ thể luôn cần nước để tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm một cách hiệu quả. Mất nước làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn, tăng các khả năng làm đau dạ dày. Đối với người trưởng thành, cung cấp đủ 2 lít nước tương đương 8 cốc nước mỗi ngày là điều rất cần thiết. Khi triệu chứng đau dạ dày xuất hiện, từ khi đau lâm râm, chúng ta có thể uống một ly nước ấm, ngồi tư thế thoải mái trên ghế có tựa và thư giãn, có thể điều hòa hơi thở để giảm cơn đau.

Theo:  xevathethao.vn copy link