3 loại ngũ cốc là "gạo trường thọ" đi chợ nhìn thấy là mua ngay về

( PHUNUTODAY ) - Những loại ngũ cốc dưới đây rất tốt cho sức khỏe con người, càng ăn càng phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm.

Bắp, ngô

Trong thành y học cổ truyền thì bắp có vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ vị, là vị thuốc dưỡng can rất tốt. Bên cạnh đó, thì do bắp còn giàu tinh bột, bắp còn có nhiều chất béo không bão hòa nên thường được dùng để lấy dầu. Bắp rất giàu vitamin E, giúp giãn mạch, tăng cường nhu động thành ruột, thúc đẩy quá trình đào thải chất thải và có thể ức chế quá trình oxy hóa axit béo không bão hòa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

bap-2322

Bên cạnh đó, bắp còn chứa canxi, sắt, magie, selen và các khoáng chất khác. Tuy nhiên, dù được công nhận là một trong những thực phẩm “trường thọ”, bắp lại “bị” người dân cho gia súc ăn nhiều hơn.

Yến mạch

Bột yến mạch có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bồi bổ tỳ vị, dạ dày, thông ruột, được dùng làm thuốc từ xa xưa.

Theo chia sẻ của các nghiên cứu y học hiện đại cho thấy bột yến mạch chứa nhiều protein hơn bất kỳ loại ngũ cốc nào, rất giàu vitamin B cũng như chứa nhiều loại khoáng chất, các nguyên tố vi lượng canxi và sắt.

yen mach

Bột yến mạch cũng chứa nhiều tinh bột, là nguồn cung cấp năng lượng đặc biệt tốt. Vì giàu chất xơ thực vật nên yến mạch có thể giữ nồng độ đường trong máu, rất hữu ích để duy trì cân nặng hợp lý và cũng là một loại thuốc nhuận tràng. Đây là loại ngũ cốc thích hợp cho người già ăn, cần lưu ý nếu dùng để nấu cháo thì nên nấu loãng càng tốt, mỗi lần không nên ăn quá nhiều.

Gạo lứt

Gạo lứt khác gạo trắng ở lớp “áo” bên ngoài. Trong quá trình chế biến, gạo trắng sẽ được xay xát kỹ càng và bỏ đi phần trấu, cám và mầm gạo. Trong khi đó, gạo lứt vẫn giữ được sợi cám, mầm gạo và phần nội nhũ giàu carbohydrate, chỉ tách lớp cám ngoài cùng nên rất giàu chất dinh dưỡng.

gao lut

Tuy nhiên, do thành phần của gạo lứt thường chứa nhiều chất xơ thực vật nên thô và khó làm mềm, không thích hợp cho trẻ em có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, người già muốn ăn phải nấu kỹ nếu không dễ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa cũng như chức năng co bóp của dạ dày.

Với những người đang muốn giảm cân thì gạo lứt chính là phương thuốc cứu thế bởi gạo lứt không chứa nhiều tinh bột giúp cho bạn giảm cân hiệu qủa nhanh chóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link