5 sai lầm khi ăn sữa chua khiến bạn phải hối hận, một miếng hại cả đời “chuốc họa vào thân”

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn khiến hệ tiêu hóa phát triển tốt hơn, nhưng nếu bạn ăn sữa chua theo cách này sẽ lợi bất cập hại.

Ăn càng nhiều sữa chua càng tốt

Nhiều bạn cho rằng ăn càng nhiều sữa chua càng tốt nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt nếu thường xuyên ăn quá nhiều sữa chua bạn sẽ thấy lạnh bụng. Lời khuyên cho bạn là mỗi ngày chỉ nên ăn 250 đến 500 gram sữa chua là hợp lý.

Ăn sữa chua khi đang uống thuốc

Sữa chua cũng không nên kết hợp ăn cùng với thuốc uống ví dụ như thuốc kháng sinh, bởi vì như thế có thể giết chết hoặc phá vỡ vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Khiến cho sữa chua không phát huy được tác dụng của mình mà con gây hại cho sức khỏe.

Không ăn sữa chua khi đang uống thuốc

Không ăn sữa chua khi đang uống thuốc

Ăn sữa chua khi đói

Đây tuyệt đối không phải là sản phẩm "cứu đói" như bạn vẫn tưởng. Khi sữa đi vào một cái dạ dày rỗng, dạ dày sẽ co bóp mạnh và ngay lập tức đẩy sữa ra ngoài. Cơ thể bạn không kịp tiêu hóa và không giữ lại được dinh dưỡng gì từ sữa. Nếu đó là sữa chua thì hệ quả còn nguy hiểm hơn.

Ăn sữa chua đã đông đá

Thói quen mua sữa chua về, đặt vào ngăn đá cho đông cứng rồi mới ăn không mang lợi cho sức khỏe. Nhiệt độ quá lạnh sẽ làm chết các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, có chức năng tăng cường miễn dịch.

Không nên ăn sữa chua khi đang đói

Không nên ăn sữa chua khi đang đói

Những người không nên ăn sữa chua

Trên thực tế, mặc dù sữa chua rất tốt nhưng không phải tất cả mọi đối tượng đều thích hợp để ăn. Những người đau bụng đi ngoài hoặc có bệnh về đường ruột sau khi đường ruột bị tổn thương thì cần thận trọng khi ăn sữa chua.

Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch, viêm túi mật và viêm tuyến tụy tốt nhất không nên ăn sữa chua toàn chất béo hàm chứa đường, nếu không sẽ làm bệnh tình nặng thêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn