Người bán hàng siêu thị tiết lộ: 3 thứ này dù giảm nửa giá cũng đừng mua, rẻ mấy cũng thiệt

( PHUNUTODAY ) - Một nhân viên bán hàng siêu thị tiết lộ, dù 3 món này trong siêu thị có giảm nửa giá cũng không nên mua, rẻ mấy bạn cũng chỉ có thiệt.

Đừng nghĩ mua đồ giảm giá là bạn nhận được một món hời bởi có thể tổng số tiền bỏ ra sẽ nhiều hơn khi bạn phải mua một món hàng nguyên giá. Không chỉ tính đến số tiền bỏ ra trong khi mua hàng, mua đồ giảm giá còn khiến bạn phải nhận về nhiều điều khó chịu.

5D946458-688C-464E-B7DB-7DA6CEFDD329

Trái cây gọt sẵn

Trái cây đóng khay là mặt hàng phổ biến trong các siêu thị, bên trong có các loại trái cây đã cắt miếng với nhiều màu sắc, chủng loại khác nhau.

Tuy nhiên, điều mà mọi người không biết là loại trái cây này thực chất không tươi và những phần thịt tươi được cắt ra từ những quả bị hỏng, một số siêu thị thậm chí còn giấu phần hỏng, thối ở phía dưới đáy.

Chưa kể, dụng cụ cắt gọt, tay người gọt nếu không được đảm bảo vệ sinh ra gây ra rất nhiều vi khuẩn. Lớp vỏ ngoài là lớp bảo vệ trái cây nên khi gọt đi lớp vỏ là mất lớp bảo vệ, trái cây dễ bị nhiễm khuẩn. Trái cây gọt sẵn, để lâu trong môi trường không khí, vi khuẩn phát tán nhiều hơn. Nếu ăn phải trái cây đã nhiễm khuẩn, người ăn sẽ bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, nặng hơn là co giật hôn mê.

Các loại sữa sắp hết hạn

Một số người rất thích thú khi thấy những sản phẩm sữa được giảm giá, họ cho rằng dù sao sữa vẫn còn hạn sử dụng, giá thành lại rẻ vậy nên thường mua những sản phẩm này.

Tuy nhiên trên thực tế, những sản phẩm khi "cận date" thì một số chỉ tiêu giá trị cảm quan như mùi, vị, màu sắc, chất dinh dưỡng... có thể sẽ đi xuống, bởi thời điểm đó một số chất trong sản phẩm sẽ bị biến đổi cấu trúc, khiến sản phẩm không còn tươi ngon.

Bên cạnh đó, quá trình sản xuất, bảo quản của đại lý cũng như đơn vị vận chuyển không đảm bảo an toàn, hoặc không tuân thủ các khuyến cáo, quy định của nhà sản xuất, cũng có thể ảnh hưởng khiến sản phẩm giảm chất lượng dù vẫn còn hạn sử dụng.

Vì vậy, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang” gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình thì chúng ta không nên mua những sản phẩm này dù giá thành rẻ.

IMG_4746

Nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả trong siêu thị thường đóng chai sẵn và rất hay giảm giá. Bình thường nước ép hoa quả rất khó bảo quan rồi, nếu không bảo quản tốt và bán nhanh trong ngày thì chắc chắn sẽ bị hỏng. Chưa kể hầu hết chúng được làm từ những loại quả đã hỏng, dập, không bán nguyên vẹn được nữa nên mới éo ra làm nước ép để tiêu thụ cho hết.

Loại nước này uống vào dễ đau bụng, tiêu chảy, nặng có khi ngộ độc. Chưa kể, nếu uống trong thời gian dài sẽ hoàn toàn không hề tốt chút nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link