Mẹo đơn giản hay tuyệt vời giúp quần áo không bị phai màu, luôn như mới, không biết thật phí một đời

09:22, Chủ nhật 30/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng một số cách dễ dàng sau có thể giúp bạn giữ được quần áo luôn mới kể cả khi đã chán.

Muốn quần áo lúc nào cũng giữ màu như thuở ban đầu, bạn hãy áp dụng các cách đơn giản sau nhé, cực dễ mà không sợ hỏng đồ.

muoi giup giu mau quan ao

Muối

Muối giúp phục hồi màu quần áo cũ và đảm bảo giảm tốc độ phai màu. Bạn có thể dùng muối trong mỗi lần ngâm giặt quần áo nhé. Lưu ý khi dùng muối thì nên dùng muối mịn hoặc nếu dùng muối hạt thì nên hòa tan rồi hãy đổ vào ngâm. Bởi nếu dùng muối hạt to mà chưa tan, khi vò quần áo có thể tạo tác nhân vật lý cọ xát làm ảnh hưởng sợi vải.

Phơi nơi nắng nhẹ

Ánh nắng là một tác nhân làm bạc màu quần áo nhanh và dễ khiến sợi vải mất độ co giãn tự nhiên. Muốn giữ màu sắc quần áo hãy chọn những nơi phơi có nắng nhẹ thoáng gió, tránh tình trạng phơi ở chỗ nắng mạnh.

phoi quan ao

Phơi chiều ngược

Nếu nơi bạn ở không có nguy cơ bị phấn hoa hay vướng sâu róm, bọ lẹt, hãy lộn ngược quần áo trước khi phơi để các tác nhân vật lý như nắng, gió không làm bạc lớp vài bên ngoài.

Để ngăn đá trước khi giặt lần đầu

Các sợi vải yêu thích nhiệt độ thấp. Bạn nên bỏ chúng vào ngăn đá khoảng 1 ngày trước khi giặt lần đầu và mặc. Kinh nghiệm này được nhiều người áp dụng dành cho những loại quần áo thun co giãn nhiều và quần áo dễ bay màu.

quan ao tu dong

Nước giặt tự nhiên

Nước giặt chính là nguyên nhân trực tiếp làm bạc màu quần áo. Những loại nhiều chất tẩy rửa mạnh dễ làm sợi vải yếu và mất màu tự nhiên. Hãy chọn loại nước giặt nhẹ và thành phần tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên