Đặt một chiếc chai nhựa vào bể chứa nước của bồn cầu, lợi ích tuyệt vời, ai nấy đều học theo

( PHUNUTODAY ) - Đặt một chiếc chai nhựa vào bể chứa của bồn cầu là cách hay ho để giúp khử mùi hôi bồn cầu hiệu quả, không phải ai cũng biết.

Tác dụng của việc đặt chai nhựa vào bể chứa nước bồn cầu

Nhà vệ sinh thường là nơi dễ phát sinh mùi hôi khó chịu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mùi hôi như ống thoát nước bị tắc, bể phốt bị đầy hoặc vệ sinh không đều đặn.

Nếu bạn đã vệ sinh sạch sẽ nhưng mùi hôi vẫn tồn tại, có thể thử cách đặt một chai nhựa vào bể chứa nước của bồn cầu.

1

Đầu tiên, chuẩn bị một chai nhựa và đổ nước vào khoảng 2/3 chai. Sau đó, thêm dung dịch vệ sinh bồn cầu vào trong chai. Vặn nắp và lắc đều để dung dịch tẩy rửa hòa tan vào nước trong chai.

Bằng cách này, khi bạn sử dụng bồn cầu, dung dịch vệ sinh sẽ được pha loãng và tỏa ra trong quá trình xả nước. Điều này có thể giúp khử mùi hôi và làm cho không gian nhà vệ sinh trở nên dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh, để tránh gây hại đến hệ thống thoát nước và môi trường.

2

Dùng một chiếc đinh hơ nóng trên ngọn lửa và đục hai lỗ nhỏ ở đáy chai. Bạn cũng có thể dùng mũi kéo hoặc dao nhỏ để đục lỗ ở đáy chai nhựa. Bây giờ, hãy mở nắp bể chứa nước của bồn cầu và đặt chai nước vệ sinh đã chuẩn bị vào trong.

4

Khi không nhấn nút xả nước, nước trong chai sẽ không chảy ra quá nhiều. Tuy nhiên, khi bạn nhấn nút xả nước, dưới tác động lực của dòng nước, dung dịch tẩy rửa bên trong chai nhựa sẽ từ từ chảy ra.

Dung dịch tẩy rửa không chỉ giúp làm sạch, khử mùi hôi và khử trùng, mà còn giúp bạn tiết kiệm công sức trong việc dọn dẹp.

Một số mẹo khử mùi hôi bồn cầu khác

Sử dụng diêm: Đốt một vài que diêm để giải phóng khí lưu huỳnh, sau đó thả chúng vào bồn cầu để khử mùi hôi.

Sử dụng baking soda: Rắc baking soda lên bề mặt bồn cầu ướt sau khi xả nước. Sau đó, sử dụng bàn chải để chà sạch bồn cầu, baking soda giúp làm sạch và khử mùi hôi.

Sử dụng giấm trắng hoặc chanh: Đổ giấm trắng hoặc nước cốt chanh lên bồn cầu và để trong khoảng 1 tiếng. Axit trong giấm và chanh giúp làm mềm và loại bỏ các vết bẩn, đồng thời khử mùi hôi.

5

Kết hợp baking soda với giấm hoặc chanh: Rắc baking soda lên bồn cầu trước, sau đó đổ giấm hoặc nước cốt chanh lên trên. Sự phản ứng giữa baking soda và giấm/chanh giúp làm mềm và loại bỏ vết bẩn, khử mùi hôi.

Khử mùi bằng tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu lên bề mặt bồn cầu trong khoảng 5 - 10 phút trước khi xả nước.

Lắp quạt thông gió: Lắp một quạt thông gió trong phòng vệ sinh giúp lưu thông không khí và giảm bớt mùi hôi trong không gian kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link