Đập trứng vào chảo rồi thêm vài giọt này: Trứng xốp mịn, rán 2 quả mà nhiều gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách rán trứng mềm mịn, nở bông xốp mà chị em nội trợ không thể bỏ qua.

 Rất ít người biết rằng, cách rán trứng ngon sẽ cần phải cho thêm một số gia vị “bí mật”.

 Rượu trắng

Để trứng có mùi thơm hấp dẫn bạn hãy cho thêm 3 – 4 giọt rượu trắng vào trứng và đánh trứng cho nổi bọt. Sau đó tiến hành rán trứng như bình thường, món trứng của bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Khi rán, rượu sẽ bay hơi giúp trứng xốp, mịn và không lưu lại hương vị trên món trứng yêu quý.

Empty

Nước cốt chanh

Cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt nước cốt chanh trước khi đánh trứng cũng là mẹo hay ít người biết. Nước cốt chanh sẽ giúp trứng sau khi rán xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Bột nở

Cho thêm 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng đánh kỹ rồi khuấy đều cũng là một trong những bí quyết giúp món trứng được mềm xốp, có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn nên để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to.

meo-ran-trung

Muốn tăng hương vị và kích thước cho món trứng rán bạn có thể bỏ thêm vào một miếng bơ nhỏ rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein. Điều này giúp món trứng thơm ngon, mềm mịn hơn rất nhiều bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Ngoài món trứng rán đơn thuần, bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao như nấm rơm thái sợi, thịt băm nhuyễn… Thêm vào đó hành lá, ngò rí cắt nhỏ và tiêu bột là những gia vị không thể thiếu trong bất kì món trứng chiên nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link