Người bán tiết lộ tuyệt chiêu chọn măng cụt: Nhìn vào 1 chỗ trên vỏ là biết quả nào cùi dày, ngọt lịm

20:46, Thứ hai 01/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Để chọn những quả măng cụt ngon, không bị sượng, bạn hãy lưu lại ngay những bí quyết dưới đây.

Măng cụt là loại trái cây thơm ngon được nhiều người yêu thích. Phần múi măng cụt trắng mềm như sữa, có vị chua ngọt thanh mát rất dễ ăn. Đa số mọi người gặp khó khăn trong việc lựa chọn măng cụt. Vì măng cụt có lớp vỏ khá dày, sẫm màu nên nhìn thoáng qua không thể biết đâu là quả chín ngọt, nhiều nước.

Để mua được những quả măng cụt chất lượng, không bị sượng, bạn cần có những bí kíp nho nhỏ.

Quan sát màu sắc của vỏ quả

Khi mua măng cụt, bạn nên chọn những quả có màu tím đậm hoặc vỏ tím rám xám. Không nên chọn những quả có vỏ màu đen.

cach-chon-mang-cut-02

Về cơ bản, vỏ măng cụt tươi ngon sẽ đầy đặn, không bị teo ha héo.

Nhiều người cho rằng quả măng cụt có mủ vàng bên ngoài là quả hỏng, không ngon. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Những quả có mủ vàng bám bên ngoài là quả già, có hương vị ngọt hơn.

Nhìn cuống

cach-chon-mang-cut-01

Những quả tươi mới hái sẽ có phần cuống màu xanh. Cuống càng có màu xanh ngọc bích và bóng thì chứng tỏ nó càng tươi, ngọt, cùi mọng nước.

Ngược lại, phần cánh xung quanh cuống đã chuyển sang màu vàng, khô và xỉn màu thì đó là dấu hiệu cho thấy măng cụt đã để lâu, không còn tươi ngon.

Nhìn vào bông hoa nhỏ ở đáy quả

cach-chon-mang-cut-03

Phần dưới đáy của các quả măng cụt sẽ có một bông hoa nhỏ xíu. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy không phải bông hoa nào cũng có số cánh giống nhau. Số cánh của bông hoa này sẽ tượng trưng cho số múi bên trong quả.

Những quả có nhiều cánh sẽ có nhiều múi, hạt bé. Những quả có hoa ít cánh thường sẽ có hạt to.

Ngoài ra, người trong nghề còn truyền tai nhau rằng quả có hoa 5 cánh là quả đực, 6 cánh là quả cái. Quả cái là quả ngon, ngọt, chua nhẹ.

Dùng tay thử độ cứng của quả măng cụt

Măng cụt có vỏ khá dày và cứng. Bạn có thể dùng tay để kiểm tra độ cứng của vỏ, xem quả còn tươi hay không. Khi dùng tay bóp vào vỏ quả măng cụt, nếu thấy phần vỏ tươi hơi mềm và có độ đàn hồi thì đó là quả măng cụt ngon.

Nếu vỏ măng cụt cứng tới mức không thể dùng tay bóp được, ném xuống đất cũng không bị nứt vỏ thì không nên mua. Đó là dấu hiệu cho thấy quả măng cụt đã để lâu, bị mất nước, ăn không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền