Người bán trứng không bao giờ nói với bạn: Tuyệt chiêu chọn trứng gà ta tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọn trứng gà dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những quả trứng gà mới không hóa chất.

Vỏ trứng

Khi bạn mua trứng bạn hãy nhìn vào vở trứng gà kích thước vừa phải vì nó thường tươi hơn so với loại quả mỏng và to, khi chế biến cũng ngon hơn. Bên cạnh đó, các bà nội trợ cũng không nên chọn những quả trứng có vỏ quá nhẵn bóng, cảm giác như có vết rạn nứt bởi chúng thường được dùng nhiều chất bảo quản khá lâu trước khi đem bán, nên khi mua trứng không còn thơm ngon nữa.

Lắc trứng

Khi mua trứng các bà nội trợ hãy cầm chắc quả trứng nhưng không quá chặt bằng ngón cái và ngón trỏ rồi lắc nhẹ quả trứng. Nếu bạn thấy đó là trứng mới thì khi lắc không có tiếng kêu. Ngược lại, nếu trứng đã cũ tạo ra tiếng kêu nhẹ, nếu để ý kỹ sẽ nghe thấy rõ ràng hơn.

Soi trứng rồi chọn

Soi trứng rồi chọn

Soi trứng

Khi đi chợ bà nội trợ muốn chọn những quả trứng ngon hãy sử dụng phương pháp lắc trứng. Bạn có thể thực hiện phương pháp này dễ dàng bằng cách cầm quả trứng trong bàn tay, để hở 2 đầu trứng hoặc có thể cuộn quả trứng trong lòng một quyển vở hay tờ báo.

- Khi quả trứng còn tươi: Bạn sẽ quan sát thấy màu hồng trong suốt với một chấm hồng nhỏ ở giữa. Phần lõm vào chính là túi khí sẽ có đường kính bé và không di động được.

- Trứng đã cũ: Khi bạn thấy trứng đã để lâu không còn tươi mới trứng sẽ xuất hiện các đường vân hiện lên, túi khí to hơn. Những quả trứng khi túi khí càng to thì trứng càng để lâu.

- Trứng hỏng: Khi bạn thấy trứng có màu sắc không đồng đều và có thể quan sát thấy màu xám đục.

Lắc trứng gà rồi chọn

Lắc trứng gà rồi chọn

Thử trứng bằng nước muối

Các bà nội trợ muốn chọn trứng ngon có thể dùng nước muối để kiểm tra trứng là cách làm đơn giản nhất mà ngay cả các bà nội trợ mới vào nghề cũng dễ dàng làm được để không bị tiểu thương qua mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link